Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 13

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 13
13 aЭfErЭ Árið 2000 hófst samstarf höfunda þessarar greinar við fjóra íslenska skóla, tvo grunn- skóla og tvo framhaldsskóla, til að aðstoða skólana við sjálfsmat sitt. Þessir skólar voru meðal þeirra skóla sem fundu sig vanbúna til að takast á við sjálfsmatið á eigin spýtur og óskuðu eftir fagaðstoð þegar hún bauðst. Undirritaðar eru háskólakennarar, önnur við Háskóla íslands og hin við Central Connecticut State University í Banda- ríkjunum. v­ið buðum okkur fram til þessa starfs með tvenns konar markmið í huga, annars vegar að aðstoða skólana við sjálfsmatið og hins vegar að skoða hvað gerist í skólum þegar svo róttækar breytingar eru gerðar á skólastarfinu. Skólarnir voru valdir með það í huga að þeir væru allir á Stór-Reykjavíkursvæðinu, til að auðvelda samstarfið, og að þeir hefðu ekki hafið matsvinnu í verulegum mæli. aðstoðin var sett upp í tveim áföngum. í fyrri áfanga var sett upp matsteymi innan skólanna. Teymin fengu þjálfun í aðferðafræði sjálfsmats og unnu síðan að því að hanna matskerfi fyrir skólann. í öðrum áfanga unnu teymin með öðru starfsfólki skól- anna og deildu einnig reynslu sinni með öðrum skólum. Nú hefur þetta starf staðið í fjögur ár og gagna um ýmis kerfi innan skólanna hefur verið aflað þrisvar. í fyrsta sinn svöruðu kennarar í skólunum spurningalista áður en matsvinnan hófst, í annað sinn þegar matsstarf hafði staðið í rúmt ár og í síðasta sinn þegar matsvinna hafði verið í gangi í skólunum í þrjú ár. Á sama tíma voru gerðar vettvangskannanir meðal mat- steymanna og rætt við lykilaðila í matsstarfinu. Því má nú fara að draga ýmsar álykt- anir um það hvaða breytingar verða í skólunum þegar þar er unnið að sjálfsmati. Unnið var með skólunum út frá þeim sjónarhólum sem að framan hefur verið lýst. Vald­efling­ Matsteymin voru hvött til að beina verkefninu að sviðum sem þau töldu að gæfu nýt- anleg gögn í byrjun og meta síðan hvernig staðan væri á þeim sviðum. Niðurstöður af matinu áttu síðan að segja til um frekara starf á þessum sviðum. Þetta er í samræmi við valdeflingarnálgun Fettermans (1994) þar sem kennarar ráða því sjálfir hvað er metið og hvernig niðurstöður eru notaðar. Rökr­æðulýðr­æði allir sem höfðu áhuga í skólunum gátu verið með í matsteymunum, sem er eitt af skilyrðum rökræðulýðræðis (House og Howe, 2000), en skólastjórnendur völdu þó nokkra kennara til starfsins. í upphafi ræddu hóparnir um það hvaða svið ætti að meta og hvernig skyldi fara að því. Þegar niðurstöður lágu fyrir ræddu hóparnir um þær og gerðu þróunaráætlanir út frá þeim. Aðfer­ðar­held­ni v­ettvangskannanir og viðtöl voru hér notuð til að kanna aðferðarheldni í skólunum. Misjafnt var eftir skólum hver aðferðarheldnin var, sem hlýtur að skipta máli þegar mat er lagt á framkvæmdina (Mowbray, Holter, Teague og Bybee, 2003). SIGURLÍnA DAVÍÐSDÓTTIR, PEnELoPE L ISI
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.