Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 16

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 16
HVAÐ BREYT IST Í SKÓLUM ÞEGAR S JÁ LFSMAT ER GERT? 16 notað við sjálfsmatið, hvaða niðurstöður höfðu fengist og hvernig unnið hafði verið með þær. Þetta varpaði ljósi á aðferðarheldni skólanna, að hve miklu leyti farið hafði verið eftir lýðræðislegri umræðunálgun í hverjum skóla fyrir sig. niЭUrstÖЭUr Það s­em g­er­s­t hafði á vettvang­i milli ár­a Á síðari stigum gagnaöflunarinnar höfðu ákveðnar breytingar verið gerðar í öllum skólunum, eins og lýst verður hér á eftir: í grunnskóla a hafði skólastjórinn, sem hafði verið mjög áhugasamur í upphafi, hætt störfum og flutt sig yfir í annan skóla. aðeins tveir kennarar höfðu tekið þátt í matsvinnunni. Þeir höfðu gert hetjulegt átak í að meta kennsluaðferðir í lestrarkennslu á miðstigi. annar þessara kennara hafði í lok vinnunnar fengið vinnu sem aðstoðarskólastjóri í öðrum skóla svo að þá var aðeins eftir einn kenn- ari til að ljúka gagnaöflun, greina gögnin og skrifa skýrsluna. Nýr skólastjóri tók ákvörðun um að vinna nú að skólanámskrá í stað mats. Skóli a hefur því dregið sig út úr samstarfinu. í grunnskóla B var fólk ekki visst um að það vildi halda áfram með þá nálgun sem hér er lýst. Skólinn hafði orðið sér úti um tæki til að safna miklu magni af gögnum og starfsfólkið íhugaði að nota það, taldi það heppilegri leið til að meta skólastarfið. Með þetta tæki var unnið um hríð. Niðurstaðan varð loks sú að þetta yrði líklega of mikið af gögnum sem svöruðu samt ekki þeim spurningum sem þurfti að svara fyrir þennan skóla sérstaklega svo að um nokkurn tíma var snúið aftur að nálguninni sem hinir skólarnir þrír voru að nota. í þessum skóla er safnað miklu af gögnum og að minnsta kosti eitthvað af þeim kemur inn á borð kennara til umræðu, en ekki er ljóst hvort skólinn starfar að öllu leyti samkvæmt þeirri nálgun sem hér er lýst. Hann hefur einnig dregið sig út úr samstarfinu. Framhaldsskóli C hafði látið fara fram kennslumat nemenda og skýrsla hafði verið skrifuð. Kennarar í hverju námskeiði höfðu metið eigið námskeið og einnig höfðu deildirnar skrifað sameiginlega skýrslu um fyrirfram ákveðin atriði. Skóla- stjórnendur (aðallega einn deildarstjóranna) greindu skýrslurnar og síðan var ein skýrsla skrifuð um alla gagnaöflunina. Margir kennarar höfðu tekið þátt í matsvinnunni, en á síðustu stigunum virtist mesta vinnan leggjast á þennan deildarstjóra. Framhaldsskóli D notaði líka kennslumat nemenda, gert á vefnum. Þarna voru gögnin greind fyrir hverja deild fyrir sig, ásamt heildargreiningu fyrir allan skól- ann. Síðan var samin stutt skýrsla til að senda deildunum ásamt gögnum sem tengdust þeim sérstaklega og heildargreiningunni sem þær skyldu ræða í sínum hópi. Minni verkefni hafa síðar verið gerð í deildunum og ýmsir þættir skóla- starfsins metnir sérstaklega. Þrír skólanna eru nú á þriðja stigi matsátaksins, að gera áætlanir um að matið nái yfir • • • •
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.