Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 16

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 16
HVAÐ BREYT IST Í SKÓLUM ÞEGAR S JÁ LFSMAT ER GERT? 16 notað við sjálfsmatið, hvaða niðurstöður höfðu fengist og hvernig unnið hafði verið með þær. Þetta varpaði ljósi á aðferðarheldni skólanna, að hve miklu leyti farið hafði verið eftir lýðræðislegri umræðunálgun í hverjum skóla fyrir sig. niЭUrstÖЭUr Það s­em g­er­s­t hafði á vettvang­i milli ár­a Á síðari stigum gagnaöflunarinnar höfðu ákveðnar breytingar verið gerðar í öllum skólunum, eins og lýst verður hér á eftir: í grunnskóla a hafði skólastjórinn, sem hafði verið mjög áhugasamur í upphafi, hætt störfum og flutt sig yfir í annan skóla. aðeins tveir kennarar höfðu tekið þátt í matsvinnunni. Þeir höfðu gert hetjulegt átak í að meta kennsluaðferðir í lestrarkennslu á miðstigi. annar þessara kennara hafði í lok vinnunnar fengið vinnu sem aðstoðarskólastjóri í öðrum skóla svo að þá var aðeins eftir einn kenn- ari til að ljúka gagnaöflun, greina gögnin og skrifa skýrsluna. Nýr skólastjóri tók ákvörðun um að vinna nú að skólanámskrá í stað mats. Skóli a hefur því dregið sig út úr samstarfinu. í grunnskóla B var fólk ekki visst um að það vildi halda áfram með þá nálgun sem hér er lýst. Skólinn hafði orðið sér úti um tæki til að safna miklu magni af gögnum og starfsfólkið íhugaði að nota það, taldi það heppilegri leið til að meta skólastarfið. Með þetta tæki var unnið um hríð. Niðurstaðan varð loks sú að þetta yrði líklega of mikið af gögnum sem svöruðu samt ekki þeim spurningum sem þurfti að svara fyrir þennan skóla sérstaklega svo að um nokkurn tíma var snúið aftur að nálguninni sem hinir skólarnir þrír voru að nota. í þessum skóla er safnað miklu af gögnum og að minnsta kosti eitthvað af þeim kemur inn á borð kennara til umræðu, en ekki er ljóst hvort skólinn starfar að öllu leyti samkvæmt þeirri nálgun sem hér er lýst. Hann hefur einnig dregið sig út úr samstarfinu. Framhaldsskóli C hafði látið fara fram kennslumat nemenda og skýrsla hafði verið skrifuð. Kennarar í hverju námskeiði höfðu metið eigið námskeið og einnig höfðu deildirnar skrifað sameiginlega skýrslu um fyrirfram ákveðin atriði. Skóla- stjórnendur (aðallega einn deildarstjóranna) greindu skýrslurnar og síðan var ein skýrsla skrifuð um alla gagnaöflunina. Margir kennarar höfðu tekið þátt í matsvinnunni, en á síðustu stigunum virtist mesta vinnan leggjast á þennan deildarstjóra. Framhaldsskóli D notaði líka kennslumat nemenda, gert á vefnum. Þarna voru gögnin greind fyrir hverja deild fyrir sig, ásamt heildargreiningu fyrir allan skól- ann. Síðan var samin stutt skýrsla til að senda deildunum ásamt gögnum sem tengdust þeim sérstaklega og heildargreiningunni sem þær skyldu ræða í sínum hópi. Minni verkefni hafa síðar verið gerð í deildunum og ýmsir þættir skóla- starfsins metnir sérstaklega. Þrír skólanna eru nú á þriðja stigi matsátaksins, að gera áætlanir um að matið nái yfir • • • •
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.