Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 21

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 21
21 skurða á um gagnsemi þeirra sjálfsmatsnálgana sem hér voru lagðar til verður líka að skoða að hve miklu leyti var farið eftir þeim atriðum sem kenningarnar byggjast á. Þarna var nokkur munur milli skóla. Framhaldsskólarnir (C og D) fengu báðir styrk til starfsins og gátu teflt fram nokkuð stórri sveit starfsfólks sem var áhugasamt um matið. Það skipti með sér verkum og dreifði valdi nokkuð jafnt sín á milli. í þessum hópi fóru fram miklar umræður og niðurstöður voru gaumgæfðar vandlega. Þar var því bæði fylgt valdeflingu og rök- ræðulýðræði. Grunnskólarnir (a og B) höfðu ekki sótt um styrk til sjálfsmatsstarfsins og höfðu því færra fólki á að skipa til starfsins. Þetta háði til dæmis grunnskóla a veru- lega, þar sem aðeins tveir kennarar tóku að sér starfið og annar hætti meðan á því stóð. Þarna er stoðunum mjög greinilega kippt undan rökræðulýðræðinu í miðjum klíðum. Þrátt fyrir þetta tókst skólanum að vinna mjög metnaðarfullt matsverkefni, en fram- hald þess starfs er algerlega í óvissu. aðferðarheldni grunnskóla B var einnig nokkuð völt, a.m.k. á vissum tímabilum í ferlinu. Þar er þó unnið gott starf að sjálfsmati, en á öðrum forsendum en hér var lagt upp með, a.m.k. að einhverju leyti. Þessi munur á aðferðarheldni milli skóla endurspeglast í niðurstöðunum. Ef borið er saman hvaða skólar taka mestum framförum milli ára er ljóst að framhaldsskól- arnir tveir hafa vinninginn fram yfir grunnskólana og að grunnskóli a dregst aftur úr hinum. Þar verður þó að taka tillit til þess að aðrar breytingar urðu þá á skólastarfinu sem gátu valdið vanda meðan þær gengu yfir. Oft er sársaukafullt að skipta um stjórn- endur og það tekur nýjan stjórnanda stundum einhvern tíma að ná samheldni meðal starfsfólks á nýjan leik. Þessar niðurstöður benda þó eindregið til þess að aðferðirnar sem lagt var upp með dugi til að auka ánægju starfsfólks og tilfinningu þess fyrir því að skólinn hvetji það og styðji. Hér voru ekki tök á að nota tilraun eða hálftilraun til að bera saman hvernig aðferð- irnar skiluðu árangri. Sú rannsóknaraðferð sem notuð var, margar langtímaaðferðir í takt við það sem Chatterji (2004) setti fram, skilaði þó því að hægt er að draga álykt- anir um árangur aðferðarinnar út frá því mynstri sem fram kom. Þær aðferðir sem notaðar voru vörpuðu ljósi á ferlin sem lágu að baki tölfræðilegum samanburði á milli skólanna. Þar kom greinilega fram að því betur sem skólarnir héldu sig við aðferð- ir valdeflingar og rökræðulýðræðis, þeim mun meiri ánægja varð meðal kennara og þeim mun faglegar fannst þeim að skólastarfinu staðið. Þótt tilraunir hafi verið mikið lofaðar sem besta aðferðin til að meta ólíkar aðferðir í skólastarfi hefði tilraun ekki get- ið dregið fram það sem lá að baki árangri í þeim skólum sem hér voru skoðaðir. Stig Fullans (2001) áttu öll við í þessari könnun. Rannsakendurnir hjálpuðu til við upphafsvinnuna við matsátakið og hjálpuðu kennurum og skólastjórnendum að vinna sig í gegnum framtíðarsýn í matinu með því að finna viðeigandi matsspurning- ar og gera síðan áætlanir um að safna gögnum til að svara þeim. Rannsakendurnir hittu síðan starfsfólkið eftir að búið var að hrinda matsverkefninu í framkvæmd til að hjálpa til við að ákveða meðferð gagnanna. Þrír skólanna (B, C og D) eru allir komnir á það stig að geta unnið sjálfstætt að matinu eftir þriðju umferð gagnaöflunar, þannig að sjálfsmat verði eðlilegur hluti starfsins. Fullan (2001) segir að mat sé nauðsynlegur þáttur allra breytinga svo að hægt sé að byggja framtíðaráætlanir á hlutlægum gögn- SIGURLÍnA DAVÍÐSDÓTTIR, PEnELoPE L ISI
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.