Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 21

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 21
21 skurða á um gagnsemi þeirra sjálfsmatsnálgana sem hér voru lagðar til verður líka að skoða að hve miklu leyti var farið eftir þeim atriðum sem kenningarnar byggjast á. Þarna var nokkur munur milli skóla. Framhaldsskólarnir (C og D) fengu báðir styrk til starfsins og gátu teflt fram nokkuð stórri sveit starfsfólks sem var áhugasamt um matið. Það skipti með sér verkum og dreifði valdi nokkuð jafnt sín á milli. í þessum hópi fóru fram miklar umræður og niðurstöður voru gaumgæfðar vandlega. Þar var því bæði fylgt valdeflingu og rök- ræðulýðræði. Grunnskólarnir (a og B) höfðu ekki sótt um styrk til sjálfsmatsstarfsins og höfðu því færra fólki á að skipa til starfsins. Þetta háði til dæmis grunnskóla a veru- lega, þar sem aðeins tveir kennarar tóku að sér starfið og annar hætti meðan á því stóð. Þarna er stoðunum mjög greinilega kippt undan rökræðulýðræðinu í miðjum klíðum. Þrátt fyrir þetta tókst skólanum að vinna mjög metnaðarfullt matsverkefni, en fram- hald þess starfs er algerlega í óvissu. aðferðarheldni grunnskóla B var einnig nokkuð völt, a.m.k. á vissum tímabilum í ferlinu. Þar er þó unnið gott starf að sjálfsmati, en á öðrum forsendum en hér var lagt upp með, a.m.k. að einhverju leyti. Þessi munur á aðferðarheldni milli skóla endurspeglast í niðurstöðunum. Ef borið er saman hvaða skólar taka mestum framförum milli ára er ljóst að framhaldsskól- arnir tveir hafa vinninginn fram yfir grunnskólana og að grunnskóli a dregst aftur úr hinum. Þar verður þó að taka tillit til þess að aðrar breytingar urðu þá á skólastarfinu sem gátu valdið vanda meðan þær gengu yfir. Oft er sársaukafullt að skipta um stjórn- endur og það tekur nýjan stjórnanda stundum einhvern tíma að ná samheldni meðal starfsfólks á nýjan leik. Þessar niðurstöður benda þó eindregið til þess að aðferðirnar sem lagt var upp með dugi til að auka ánægju starfsfólks og tilfinningu þess fyrir því að skólinn hvetji það og styðji. Hér voru ekki tök á að nota tilraun eða hálftilraun til að bera saman hvernig aðferð- irnar skiluðu árangri. Sú rannsóknaraðferð sem notuð var, margar langtímaaðferðir í takt við það sem Chatterji (2004) setti fram, skilaði þó því að hægt er að draga álykt- anir um árangur aðferðarinnar út frá því mynstri sem fram kom. Þær aðferðir sem notaðar voru vörpuðu ljósi á ferlin sem lágu að baki tölfræðilegum samanburði á milli skólanna. Þar kom greinilega fram að því betur sem skólarnir héldu sig við aðferð- ir valdeflingar og rökræðulýðræðis, þeim mun meiri ánægja varð meðal kennara og þeim mun faglegar fannst þeim að skólastarfinu staðið. Þótt tilraunir hafi verið mikið lofaðar sem besta aðferðin til að meta ólíkar aðferðir í skólastarfi hefði tilraun ekki get- ið dregið fram það sem lá að baki árangri í þeim skólum sem hér voru skoðaðir. Stig Fullans (2001) áttu öll við í þessari könnun. Rannsakendurnir hjálpuðu til við upphafsvinnuna við matsátakið og hjálpuðu kennurum og skólastjórnendum að vinna sig í gegnum framtíðarsýn í matinu með því að finna viðeigandi matsspurning- ar og gera síðan áætlanir um að safna gögnum til að svara þeim. Rannsakendurnir hittu síðan starfsfólkið eftir að búið var að hrinda matsverkefninu í framkvæmd til að hjálpa til við að ákveða meðferð gagnanna. Þrír skólanna (B, C og D) eru allir komnir á það stig að geta unnið sjálfstætt að matinu eftir þriðju umferð gagnaöflunar, þannig að sjálfsmat verði eðlilegur hluti starfsins. Fullan (2001) segir að mat sé nauðsynlegur þáttur allra breytinga svo að hægt sé að byggja framtíðaráætlanir á hlutlægum gögn- SIGURLÍnA DAVÍÐSDÓTTIR, PEnELoPE L ISI
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.