Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 54

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 54
4 ferhyrninga við þakninguna. Það sama kom í ljós með þríhyrninga og sexhyrninga. Þeim fannst líka afar spennandi að uppgötva að ef þeir drógu allar hornalínur í reglu- legum sexhyrningi komu í ljós sex reglulegir þríhyrningar inni í sexhyrningnum. Nemendur þekktu fimmhyrning og vissu hvað einkennir hann, en höfðu ekki rann- sakað hvort hægt væri að þekja flöt með honum. Ég hafði hugsað mér að bíða með það verkefni, en greip tækifærið þegar Leifur teiknaði fimmhyrning á töfluna. Hann var að skýra lausn sína á verkefni sem hann leysti heima. v­erkefnið var rökþraut og snerist ekki um rúmfræði, en hann leysti það með því að teikna atburðarás í sögunni og þá varð til fimmhyrningur. v­erkefnið var eftirfarandi: Jóna býr hjá mömmu sinni og pabba. Hún á tvö systkini. Á hverjum degi vill einhver einn í fjölskyldunni skipta um sæti við einhvern annan við kvöldverðar- borðið. Hve margir dagar líða þar til allir hafa skipt um sæti við hina í fjölskyld- unni? Leifur bað um að fá að sýna lausn sína með því að teikna á töfluna. Hann byrjaði á að teikna hring sem tákn fyrir borðið. Hann teiknaði svo fimm punkta með nokkuð jöfnu millibili utan um hringinn. Þeir táknuðu fjölskyldumeðlimina fimm sem sátu kring- um borðið. Leifur dró svo strik frá einum punktinum í alla hina punktana. Því næst dró hann strik frá öðrum punkti í þá þrjá punkta sem hann var ekki þegar tengdur við. Þannig hélt hann áfram að tengja punktana þar til allir fimm voru tengdir hinum punktunum kringum hringinn. Þegar því var lokið var kominn fimmhyrningur á töfl- una og fimmarma stjarna innrituð í fimmhyrninginn. Meðan Leifur teiknaði skýring- armynd sína sagði hann frá því hvernig hann og faðir hans höfðu hjálpast að við að leysa verkefnið. Það kom mjög skýrt fram í frásögn hans að báðir höfðu skemmt sér við það og tekið fullan þátt í verkinu. Teikningin vakti mikla athygli og aðdáun bekkj- arfélaganna leyndi sér ekki. Ég ákvað að hvetja nemendur til að rannsaka fimmhyrninginn og fimm arma stjörn- una betur. Ég fékk lánuð pappaform þar sem var að finna reglulega fimmhyrninga með fimmarma stjörnu innritaðri og nemendur rannsökuðu hlutföllin í stjörnunni. Ég spurði þá hvort þeir héldu að hægt væri að þekja flöt með fimmhyrningi og voru þeir flestir fljótir að svara því játandi, enda búnir að kynnast því að það var hægt að þekja með þeim marghyrningum sem þeir höfðu rannsakað. Þeir voru þó fljótir að átta sig á að það var ekki hægt þegar þeir lögðu nokkra fimmhyrninga á borð og sáu að alltaf myndaðist bil á milli þeirra. Þegar nemendur komu inn úr frímínútum þennan dag sagði Björn: „Fótboltinn minn er búinn til úr fimmhyrningum“ og sýndi okkur boltann. v­ið nánari rannsókn sá hann að fótboltinn var búinn til úr bæði fimm- og sexhyrningum. Ég spurði nemendur hvers vegna þeir héldu að það væru notaðir bæði fimm- og sexhyrningar til að búa til fótboltann en ekki bara annað hvort formið. Með því að rannsaka pappaformin, bæði fimm- og sexhyrninga, sáu þeir að hægt væri að gera bolta úr fimmhyrningum en ekki úr sexhyrningum. „Það er ekki hægt að nota bara sexhyrninga af því það myndast aldrei bil á milli þeirra. Þess vegna verður ekki til kúla“ útskýrði Dóra. AÐ LæRA AF E IG In KEnnSLU
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.