Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Síða 54

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Síða 54
4 ferhyrninga við þakninguna. Það sama kom í ljós með þríhyrninga og sexhyrninga. Þeim fannst líka afar spennandi að uppgötva að ef þeir drógu allar hornalínur í reglu- legum sexhyrningi komu í ljós sex reglulegir þríhyrningar inni í sexhyrningnum. Nemendur þekktu fimmhyrning og vissu hvað einkennir hann, en höfðu ekki rann- sakað hvort hægt væri að þekja flöt með honum. Ég hafði hugsað mér að bíða með það verkefni, en greip tækifærið þegar Leifur teiknaði fimmhyrning á töfluna. Hann var að skýra lausn sína á verkefni sem hann leysti heima. v­erkefnið var rökþraut og snerist ekki um rúmfræði, en hann leysti það með því að teikna atburðarás í sögunni og þá varð til fimmhyrningur. v­erkefnið var eftirfarandi: Jóna býr hjá mömmu sinni og pabba. Hún á tvö systkini. Á hverjum degi vill einhver einn í fjölskyldunni skipta um sæti við einhvern annan við kvöldverðar- borðið. Hve margir dagar líða þar til allir hafa skipt um sæti við hina í fjölskyld- unni? Leifur bað um að fá að sýna lausn sína með því að teikna á töfluna. Hann byrjaði á að teikna hring sem tákn fyrir borðið. Hann teiknaði svo fimm punkta með nokkuð jöfnu millibili utan um hringinn. Þeir táknuðu fjölskyldumeðlimina fimm sem sátu kring- um borðið. Leifur dró svo strik frá einum punktinum í alla hina punktana. Því næst dró hann strik frá öðrum punkti í þá þrjá punkta sem hann var ekki þegar tengdur við. Þannig hélt hann áfram að tengja punktana þar til allir fimm voru tengdir hinum punktunum kringum hringinn. Þegar því var lokið var kominn fimmhyrningur á töfl- una og fimmarma stjarna innrituð í fimmhyrninginn. Meðan Leifur teiknaði skýring- armynd sína sagði hann frá því hvernig hann og faðir hans höfðu hjálpast að við að leysa verkefnið. Það kom mjög skýrt fram í frásögn hans að báðir höfðu skemmt sér við það og tekið fullan þátt í verkinu. Teikningin vakti mikla athygli og aðdáun bekkj- arfélaganna leyndi sér ekki. Ég ákvað að hvetja nemendur til að rannsaka fimmhyrninginn og fimm arma stjörn- una betur. Ég fékk lánuð pappaform þar sem var að finna reglulega fimmhyrninga með fimmarma stjörnu innritaðri og nemendur rannsökuðu hlutföllin í stjörnunni. Ég spurði þá hvort þeir héldu að hægt væri að þekja flöt með fimmhyrningi og voru þeir flestir fljótir að svara því játandi, enda búnir að kynnast því að það var hægt að þekja með þeim marghyrningum sem þeir höfðu rannsakað. Þeir voru þó fljótir að átta sig á að það var ekki hægt þegar þeir lögðu nokkra fimmhyrninga á borð og sáu að alltaf myndaðist bil á milli þeirra. Þegar nemendur komu inn úr frímínútum þennan dag sagði Björn: „Fótboltinn minn er búinn til úr fimmhyrningum“ og sýndi okkur boltann. v­ið nánari rannsókn sá hann að fótboltinn var búinn til úr bæði fimm- og sexhyrningum. Ég spurði nemendur hvers vegna þeir héldu að það væru notaðir bæði fimm- og sexhyrningar til að búa til fótboltann en ekki bara annað hvort formið. Með því að rannsaka pappaformin, bæði fimm- og sexhyrninga, sáu þeir að hægt væri að gera bolta úr fimmhyrningum en ekki úr sexhyrningum. „Það er ekki hægt að nota bara sexhyrninga af því það myndast aldrei bil á milli þeirra. Þess vegna verður ekki til kúla“ útskýrði Dóra. AÐ LæRA AF E IG In KEnnSLU
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.