Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 58

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 58
8 lítinn talnaskilning og áttu erfitt með að gera sér mynd af því um hvað verkefnin sem ég lagði fyrir snerust. Ég áttaði mig fljótt á því að þá skipti samhengið máli. Ef þeir gátu sett sig í spor þeirra sem verkefnið fjallaði um var mun auðveldara að leysa það. í desember bökuðum við piparkökur í skólanum. Daginn eftir lagði ég fyrir eftir- farandi þraut. anna, Birta og Hafþór bökuðu samtals 20 piparkökur og skiptu þeim jafnt á milli sín. Hvað fékk hvert þeirra margar piparkökur? Þetta er deilingardæmi sem ekki gengur upp. En það vafðist ekki fyrir sex ára börnum að leysa það. Flest töldu kubba. Þau byrjuðu á að telja 20 kubba og skiptu þeim svo í þrjá hópa. Þá kom í ljós að það var einum kubbi minna í einum hópnum en hinum. Það urðu miklar umræður um hvort það væri sanngjarnt að einn fengi minna en hinir. Bjarni kom með þá tillögu að taka tvo kubba frá og kennarinn fengi þær kökur. allir voru sáttir við það nema kennarinn. Ég sagði að það ætti að skipta kökunum jafnt á milli allra. Hanna sagði að það væri hægt að brjóta þessar tvær í tvennt. Hún teiknaði tvo hringi á blaðið sitt og skipti hvorum hring í tvo hluta með því að draga lóðrétt strik. „Það fá allir hálfa köku í viðbót og svo hendum við bara afganginum af því að það er svo lítið“, sagði Hanna. Ég var sátt við þessa lausn og var í raun afar ánægð með að hafa fengið hugtakið hálfur inn í umræðuna. UM­ D­ÆM­isÖGUrnar Dæmin úr kennslu minni sem ég birti hér að framan hef ég valið til að varpa ljósi á það hvernig markviss ígrundun mín í kennslustundum og eftir þær leiddi til þess að ég tók ákvarðanir sem leiddu til þróunar á starfi mínu. Ég kaus að lýsa einum þætti kennslunnar í 4. bekk, það er umfjöllun um tvívíða rúmfræði, sem aðeins var lítill hluti af þeirri stærðfræði sem nemendur fengust við þetta skólaár. Þar kemur skýrt fram hvernig ég nýtti mér að grípa hugmyndir nemenda og vinna áfram með þær. Þau verkefni sem ég greindi frá voru ekki í námsefni nemenda, en urðu til í tengslum við verkefni í því. Ég hafði smám saman verið að feta mig áfram í þá átt að hlusta á nemendur og greina nám þeirra og nýta mér þá greiningu til þess að byggja á við skipulagningu kennslunnar. Ég tel að með því að grípa þau tækifæri sem gáfust til að þróa rannsóknir á tvívíðri rúmfræði hafi ég nýtt mér þá þekkingu sem ég hafði á stærðfræði og stærðfræðinámi til að gefa nemendum mínum kost á að dýpka þekk- ingu sína á sviðinu og byggja við það á sinni eigin þekkingu og skilningi. Ég skemmti mér ekki minna við þessar rannsóknir en nemendur og gleymdi mér oft við að sökkva mér ofan í vinnuna með þeim. Dæmi um það er þegar ég benti Stíg og Leifi á að ná sér í ferningslaga pappaform til að hjálpa sér við teikningu sína. Þegar ég skoðaði myndbandsupptöku af því fyrst varð ég miður mín yfir því að hafa tekið fram fyrir hendurnar á þeim og fannst ég hafa gert mikil mistök. Ég hefði átt að leyfa þeim að ráða sjálfum fram úr verkefninu. En þegar ég skoðaði myndbandið betur og ræddi um það við fólk sem ég treysti til að skoða það með mér sá ég að viðbrögð mín voru AÐ LæRA AF E IG In KEnnSLU
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.