Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Síða 58

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Síða 58
8 lítinn talnaskilning og áttu erfitt með að gera sér mynd af því um hvað verkefnin sem ég lagði fyrir snerust. Ég áttaði mig fljótt á því að þá skipti samhengið máli. Ef þeir gátu sett sig í spor þeirra sem verkefnið fjallaði um var mun auðveldara að leysa það. í desember bökuðum við piparkökur í skólanum. Daginn eftir lagði ég fyrir eftir- farandi þraut. anna, Birta og Hafþór bökuðu samtals 20 piparkökur og skiptu þeim jafnt á milli sín. Hvað fékk hvert þeirra margar piparkökur? Þetta er deilingardæmi sem ekki gengur upp. En það vafðist ekki fyrir sex ára börnum að leysa það. Flest töldu kubba. Þau byrjuðu á að telja 20 kubba og skiptu þeim svo í þrjá hópa. Þá kom í ljós að það var einum kubbi minna í einum hópnum en hinum. Það urðu miklar umræður um hvort það væri sanngjarnt að einn fengi minna en hinir. Bjarni kom með þá tillögu að taka tvo kubba frá og kennarinn fengi þær kökur. allir voru sáttir við það nema kennarinn. Ég sagði að það ætti að skipta kökunum jafnt á milli allra. Hanna sagði að það væri hægt að brjóta þessar tvær í tvennt. Hún teiknaði tvo hringi á blaðið sitt og skipti hvorum hring í tvo hluta með því að draga lóðrétt strik. „Það fá allir hálfa köku í viðbót og svo hendum við bara afganginum af því að það er svo lítið“, sagði Hanna. Ég var sátt við þessa lausn og var í raun afar ánægð með að hafa fengið hugtakið hálfur inn í umræðuna. UM­ D­ÆM­isÖGUrnar Dæmin úr kennslu minni sem ég birti hér að framan hef ég valið til að varpa ljósi á það hvernig markviss ígrundun mín í kennslustundum og eftir þær leiddi til þess að ég tók ákvarðanir sem leiddu til þróunar á starfi mínu. Ég kaus að lýsa einum þætti kennslunnar í 4. bekk, það er umfjöllun um tvívíða rúmfræði, sem aðeins var lítill hluti af þeirri stærðfræði sem nemendur fengust við þetta skólaár. Þar kemur skýrt fram hvernig ég nýtti mér að grípa hugmyndir nemenda og vinna áfram með þær. Þau verkefni sem ég greindi frá voru ekki í námsefni nemenda, en urðu til í tengslum við verkefni í því. Ég hafði smám saman verið að feta mig áfram í þá átt að hlusta á nemendur og greina nám þeirra og nýta mér þá greiningu til þess að byggja á við skipulagningu kennslunnar. Ég tel að með því að grípa þau tækifæri sem gáfust til að þróa rannsóknir á tvívíðri rúmfræði hafi ég nýtt mér þá þekkingu sem ég hafði á stærðfræði og stærðfræðinámi til að gefa nemendum mínum kost á að dýpka þekk- ingu sína á sviðinu og byggja við það á sinni eigin þekkingu og skilningi. Ég skemmti mér ekki minna við þessar rannsóknir en nemendur og gleymdi mér oft við að sökkva mér ofan í vinnuna með þeim. Dæmi um það er þegar ég benti Stíg og Leifi á að ná sér í ferningslaga pappaform til að hjálpa sér við teikningu sína. Þegar ég skoðaði myndbandsupptöku af því fyrst varð ég miður mín yfir því að hafa tekið fram fyrir hendurnar á þeim og fannst ég hafa gert mikil mistök. Ég hefði átt að leyfa þeim að ráða sjálfum fram úr verkefninu. En þegar ég skoðaði myndbandið betur og ræddi um það við fólk sem ég treysti til að skoða það með mér sá ég að viðbrögð mín voru AÐ LæRA AF E IG In KEnnSLU
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.