Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 59

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 59
 mjög eðlileg. Ég hafði reynt að spyrja þá spurninga til að átta sig á hvernig þeir gætu leyst úr vanda sínum en þeir höfðu samt ekki gert sér grein fyrir hvernig þeir gætu brugðist við. Ég var sjálf orðin svo áhugasöm við að finna lausn á verkefninu að það var mér fullkomlega eðlilegt að koma með tillögu að lausn. Ég hafði sjálf aldrei fengist við svona verkefni og gat því ekki séð lausnina fyrir. Það var í raun eðli verkefnisins sem gerði það að verkum að ég varð eðlilegur þátttakandi í því námi sem fram fór í kennslustofunni (Jaworski, 1996). Þennan vetur hélt ég áfram að þróa vinnu með heimaverkefni sem ég hafði verið að þreifa mig áfram með í tvö ár. Mér finnst að þá hafi ég náð að greina hvað rannsóknir nemenda og umræður um þær gefa bæði nemendum og kennaranum gott tilefni til ígrundunar, þó að sjálf hafi ég ekki verið meðvituð um að ígrundun mín um starfið væri að leiða mig á nýjar brautir. Ég gaf umræðum um heimaverkefnin og úrvinnslu úr þeim stöðugt meiri tíma. Ég held að vangavelturnar um skemmtilega reynslu mína sem barn af stærðfræði og sú jákvæða reynsla sem nemendur mínir báru með sér inn í skólann hafi þarna náð að styrkja mig til að vinna enn betur úr þessari tilraun. Sam- starf mitt við foreldra um heimaverkefnin varð mér hvatning til að halda áfram við að þróa þau í samvinnu við nemendur. Ég kynnti vinnubrögðin fyrir foreldrum og hvatti þá til að ræða við börnin um verkefnin og taka þátt í rannsóknum þeirra. í samtölum við foreldra kom fram að þeim fannst ánægjulegt að glíma við verkefnin með börnun- um. „Þegar þau eru að reikna venjuleg dæmi, þá setjast þau bara inn í herbergi og svo er ekki rætt neitt meira um það,“ sagði móðir Dóru. Ég lærði líka margt um nemendur mína og hugsun þeirra. Leifur kom mér stöðugt á óvart. Hann hafði ekki mikla trú á eigin getu, fannst erfitt að þurfa að skrifa mikið en hafði gaman af að glíma við verkefni ef hann mátti beita huganum og ráða sjálfur hvernig hann kynnti lausnir sínar. í tveimur dæmum sem ég gaf hér að framan segi ég frá kynningum hans á heimaverkefnum. í báðum tilvikum kynnti hann lausnir sem voru ólíkar lausnum hinna nemendanna og vöktu aðdáun þeirra. Ég tel að sú athygli sem kynningar hans fengu hafi veitt honum meiri umbun en hrós og uppörvun frá mér gátu veitt honum. Þegar hann kynnti lausn sína á þrautinni um sætaskipan við kvöldverðarborðið með því að teikna fimmhyrning var gaman að fylgjast með hve öruggur hann var við kynninguna og greinilegt að hann hafði haft gaman af að leysa verkefnið með föður sínum. Þá hefur hann væntanlega öðlast þá innri umbun sem Glasersfeld (1995) talar um að fólk öðlist við að sigrast á erfiðu verkefni. Þegar hann kynnti lausn sína á hellulögninni var hann mjög óöruggur með sig og fannst greini- lega að sér hefði mistekist við teikninguna. Þegar hún svo vakti ómælda aðdáun bekkj- arfélaganna fékk hann staðfestingu á að hugmynd hans væri athyglisverð og það bjó miklu meira í teikningu hans en hann hafði gert ráð fyrir. Þegar ég sá hve mikils virði þessar umræður voru fyrir Leif og hve margt áhugavert kom fram í þeim varð ég enn ákveðnari en fyrr í að gefa þeim góðan tíma. Ég áttaði mig á því að með því að leggja fyrir nemendur verkefni sem voru þess eðlis að þeir þurftu að rannsaka og finna eigin leiðir að lausn komu stöðugt fram ný sjónarhorn á verkefnin og að nemendur komu auga á margt sem ég hafði ekki leitt hugann að. Ég vel tilvitnun í John Mason til að skýra þetta sjónarhorn mitt. JÓnÍnA VALA KRISTInSDÓTTIR
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.