Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Síða 59

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Síða 59
 mjög eðlileg. Ég hafði reynt að spyrja þá spurninga til að átta sig á hvernig þeir gætu leyst úr vanda sínum en þeir höfðu samt ekki gert sér grein fyrir hvernig þeir gætu brugðist við. Ég var sjálf orðin svo áhugasöm við að finna lausn á verkefninu að það var mér fullkomlega eðlilegt að koma með tillögu að lausn. Ég hafði sjálf aldrei fengist við svona verkefni og gat því ekki séð lausnina fyrir. Það var í raun eðli verkefnisins sem gerði það að verkum að ég varð eðlilegur þátttakandi í því námi sem fram fór í kennslustofunni (Jaworski, 1996). Þennan vetur hélt ég áfram að þróa vinnu með heimaverkefni sem ég hafði verið að þreifa mig áfram með í tvö ár. Mér finnst að þá hafi ég náð að greina hvað rannsóknir nemenda og umræður um þær gefa bæði nemendum og kennaranum gott tilefni til ígrundunar, þó að sjálf hafi ég ekki verið meðvituð um að ígrundun mín um starfið væri að leiða mig á nýjar brautir. Ég gaf umræðum um heimaverkefnin og úrvinnslu úr þeim stöðugt meiri tíma. Ég held að vangavelturnar um skemmtilega reynslu mína sem barn af stærðfræði og sú jákvæða reynsla sem nemendur mínir báru með sér inn í skólann hafi þarna náð að styrkja mig til að vinna enn betur úr þessari tilraun. Sam- starf mitt við foreldra um heimaverkefnin varð mér hvatning til að halda áfram við að þróa þau í samvinnu við nemendur. Ég kynnti vinnubrögðin fyrir foreldrum og hvatti þá til að ræða við börnin um verkefnin og taka þátt í rannsóknum þeirra. í samtölum við foreldra kom fram að þeim fannst ánægjulegt að glíma við verkefnin með börnun- um. „Þegar þau eru að reikna venjuleg dæmi, þá setjast þau bara inn í herbergi og svo er ekki rætt neitt meira um það,“ sagði móðir Dóru. Ég lærði líka margt um nemendur mína og hugsun þeirra. Leifur kom mér stöðugt á óvart. Hann hafði ekki mikla trú á eigin getu, fannst erfitt að þurfa að skrifa mikið en hafði gaman af að glíma við verkefni ef hann mátti beita huganum og ráða sjálfur hvernig hann kynnti lausnir sínar. í tveimur dæmum sem ég gaf hér að framan segi ég frá kynningum hans á heimaverkefnum. í báðum tilvikum kynnti hann lausnir sem voru ólíkar lausnum hinna nemendanna og vöktu aðdáun þeirra. Ég tel að sú athygli sem kynningar hans fengu hafi veitt honum meiri umbun en hrós og uppörvun frá mér gátu veitt honum. Þegar hann kynnti lausn sína á þrautinni um sætaskipan við kvöldverðarborðið með því að teikna fimmhyrning var gaman að fylgjast með hve öruggur hann var við kynninguna og greinilegt að hann hafði haft gaman af að leysa verkefnið með föður sínum. Þá hefur hann væntanlega öðlast þá innri umbun sem Glasersfeld (1995) talar um að fólk öðlist við að sigrast á erfiðu verkefni. Þegar hann kynnti lausn sína á hellulögninni var hann mjög óöruggur með sig og fannst greini- lega að sér hefði mistekist við teikninguna. Þegar hún svo vakti ómælda aðdáun bekkj- arfélaganna fékk hann staðfestingu á að hugmynd hans væri athyglisverð og það bjó miklu meira í teikningu hans en hann hafði gert ráð fyrir. Þegar ég sá hve mikils virði þessar umræður voru fyrir Leif og hve margt áhugavert kom fram í þeim varð ég enn ákveðnari en fyrr í að gefa þeim góðan tíma. Ég áttaði mig á því að með því að leggja fyrir nemendur verkefni sem voru þess eðlis að þeir þurftu að rannsaka og finna eigin leiðir að lausn komu stöðugt fram ný sjónarhorn á verkefnin og að nemendur komu auga á margt sem ég hafði ekki leitt hugann að. Ég vel tilvitnun í John Mason til að skýra þetta sjónarhorn mitt. JÓnÍnA VALA KRISTInSDÓTTIR
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.