Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Síða 60

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Síða 60
60 Því meira sem þú hlustar á nemendur þína vinna í hópum, þeim mun betur gerirðu þér grein fyrir hve flókið það er að „vera kennt“. Því meira sem þú rann- sakar hugsun barna þeim mun betur gerirðu þér grein fyrir hve flókin og öflug hún getur verið (Mason, 2002, bls. 27.) Þegar ég fékk nýjan nemendahóp tók mig langan tíma að kynnast honum og læra að greina þekkingu barnanna og nýta þau námstækifæri sem ég sá skapast í skólastof- unni. Nú gagnaðist mér vel þekking mín á rannsóknunum á þróun skilnings barna á tölum og reikniaðgerðum. Ég hafði ekki kynnst þeim þegar ég tók fyrst við nemenda- hópnum sem ég hafði kennt undanfarin fjögur ár. Þá hafði ég rekið mig á að ég var stundum of fljót að gefast upp við að hlusta á útskýringar nemenda minna þegar ég skildi ekki hvað þeir voru að segja mér. Nú hafði ég þekkingu sem hjálpaði mér til að greina hver hugsun þeirra var og skilja hvar þeir voru staddir á þróunarferli sínum. Þetta hvatti mig til þess að leggja mun flóknari reikningsverkefni fyrir nemendur en ég hafði gert áður. Það kom mér stöðugt á óvart hve börnin voru öflug við útreikninga sína og sýndu mikla þekkingu og skilning. Ég fann líka hve mikill styrkur það var mér að geta greint skilnings hvers og eins og hafa þekkingu á hvers konar verkefni ég gæti samið til þess að örva einstaka nemendur til þess að þróa skilning sinn og þekkingu. Um þá greiningu vísa ég til greinar minnar Öl­l­ börn g­et­a l­ært­ að reikna (Jónína v­ala Kristinsdóttir, 2004). saM­antEKt Mér finnst erfitt að gera mér grein fyrir hvenær þróunarferlið sem ég lýsti hér hófst. Þegar ég byrjaði hina eiginlegu rannsókn hafði ég í nokkurn tíma verið að feta mig smám saman að því marki sem ég stefndi að. v­eturinn áður en ég byrjaði rannsóknina var ég þegar byrjuð að skrá hjá mér athugasemdir til að vinna úr og reyna að greina skilning nemenda minna. Þetta var fremur ómarkvisst en ég var þó farin að gera mér grein fyrir hvað ég græddi mikið á ígrundun minni um starfið. Fyrsta veturinn sem ég vann að rannsókninni var ég mjög vakandi fyrir að reyna að fanga allt sem ég taldi að gæti komið mér að gagni. Ég var í fyrstu óörugg um eftir hverju ég væri að leita, en gerði mér smám saman grein fyrir hve það opnaði margar dyr að gefa nemendum hlutdeild í að skapa sitt eigið námsumhverfi. Ég reyndi að nýta mér eftir föngum að bregðast við hugmyndum nemenda og vinna meira úr því sem þeir báru inn í umræð- una. Oft fannst mér það ekki takast sem skyldi og ekki gefast tími til að gera öllu þau skil sem ég hefði kosið. Þrátt fyrir það var ég nokkuð sátt við árangur minn og fannst ég skynja að bæði ég og börnin græddu margt á þessari vinnu. Eftir því sem á rann- sóknina leið varð ég öruggari í bæði að greina nám nemenda minna og mitt eigið þró- unarferli við rannsóknina. Þá fór ég líka smám saman að beina sjónum að því hvernig rannsóknin hafði þróast í takt við skilning minn á eigin þróun. Til að svara þeim spurningum sem settar voru fram í inngangi hef ég reynt að draga inn í frásögn mína alla þá þætti sem ég tel að haft hafi áhrif á hvernig starf mitt þró- aðist. Þar hef ég leitað allt aftur til barnæsku. Ég taldi mikilvægt að greina frá reynslu AÐ LæRA AF E IG In KEnnSLU
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.