Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 60

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 60
60 Því meira sem þú hlustar á nemendur þína vinna í hópum, þeim mun betur gerirðu þér grein fyrir hve flókið það er að „vera kennt“. Því meira sem þú rann- sakar hugsun barna þeim mun betur gerirðu þér grein fyrir hve flókin og öflug hún getur verið (Mason, 2002, bls. 27.) Þegar ég fékk nýjan nemendahóp tók mig langan tíma að kynnast honum og læra að greina þekkingu barnanna og nýta þau námstækifæri sem ég sá skapast í skólastof- unni. Nú gagnaðist mér vel þekking mín á rannsóknunum á þróun skilnings barna á tölum og reikniaðgerðum. Ég hafði ekki kynnst þeim þegar ég tók fyrst við nemenda- hópnum sem ég hafði kennt undanfarin fjögur ár. Þá hafði ég rekið mig á að ég var stundum of fljót að gefast upp við að hlusta á útskýringar nemenda minna þegar ég skildi ekki hvað þeir voru að segja mér. Nú hafði ég þekkingu sem hjálpaði mér til að greina hver hugsun þeirra var og skilja hvar þeir voru staddir á þróunarferli sínum. Þetta hvatti mig til þess að leggja mun flóknari reikningsverkefni fyrir nemendur en ég hafði gert áður. Það kom mér stöðugt á óvart hve börnin voru öflug við útreikninga sína og sýndu mikla þekkingu og skilning. Ég fann líka hve mikill styrkur það var mér að geta greint skilnings hvers og eins og hafa þekkingu á hvers konar verkefni ég gæti samið til þess að örva einstaka nemendur til þess að þróa skilning sinn og þekkingu. Um þá greiningu vísa ég til greinar minnar Öl­l­ börn g­et­a l­ært­ að reikna (Jónína v­ala Kristinsdóttir, 2004). saM­antEKt Mér finnst erfitt að gera mér grein fyrir hvenær þróunarferlið sem ég lýsti hér hófst. Þegar ég byrjaði hina eiginlegu rannsókn hafði ég í nokkurn tíma verið að feta mig smám saman að því marki sem ég stefndi að. v­eturinn áður en ég byrjaði rannsóknina var ég þegar byrjuð að skrá hjá mér athugasemdir til að vinna úr og reyna að greina skilning nemenda minna. Þetta var fremur ómarkvisst en ég var þó farin að gera mér grein fyrir hvað ég græddi mikið á ígrundun minni um starfið. Fyrsta veturinn sem ég vann að rannsókninni var ég mjög vakandi fyrir að reyna að fanga allt sem ég taldi að gæti komið mér að gagni. Ég var í fyrstu óörugg um eftir hverju ég væri að leita, en gerði mér smám saman grein fyrir hve það opnaði margar dyr að gefa nemendum hlutdeild í að skapa sitt eigið námsumhverfi. Ég reyndi að nýta mér eftir föngum að bregðast við hugmyndum nemenda og vinna meira úr því sem þeir báru inn í umræð- una. Oft fannst mér það ekki takast sem skyldi og ekki gefast tími til að gera öllu þau skil sem ég hefði kosið. Þrátt fyrir það var ég nokkuð sátt við árangur minn og fannst ég skynja að bæði ég og börnin græddu margt á þessari vinnu. Eftir því sem á rann- sóknina leið varð ég öruggari í bæði að greina nám nemenda minna og mitt eigið þró- unarferli við rannsóknina. Þá fór ég líka smám saman að beina sjónum að því hvernig rannsóknin hafði þróast í takt við skilning minn á eigin þróun. Til að svara þeim spurningum sem settar voru fram í inngangi hef ég reynt að draga inn í frásögn mína alla þá þætti sem ég tel að haft hafi áhrif á hvernig starf mitt þró- aðist. Þar hef ég leitað allt aftur til barnæsku. Ég taldi mikilvægt að greina frá reynslu AÐ LæRA AF E IG In KEnnSLU
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.