Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 62

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 62
62 fótboltanum. athugasemd Dóru um að það væri ekki hægt að nota bara sexhyrninga sýndi djúpan skilning á þakningu og eiginleikum tví- og þrívíðra forma. Þessi reynsla mín var í samræmi við niðurstöður rannsókna Fennema o. fl. (1993) og Wood o. fl. (1991) um að þegar nemendur sýna aukinn skilning á viðfangsefnunum halda kennar- ar áfram að þróa nýjar leiðir við kennsluna sem leiða til bætts námsárangurs. Mér fannst mikilvægt að nemendur kynntust því að rúmfræði er hluti af daglegu lífi okkar og umhverfi og að þekking á rúmfræði getur nýst við margs konar aðstæður. Það var því eðlilegt að gefa þeim tækifæri til þess að nýta hana við myndsköpun og einnig til rannsókna á umhverfi sínu. Með því að biðja nemendur ekki einungis um að rannsaka heldur einnig skapa sín eigin verk í framhaldi af rannsóknum sínum var ég að hvetja þá til að nýta þekkingu sýna til að móta með sér nýja sýn á rúmfræði. Því meiri þekkingu og dýpri skilning sem nemendur sýndu þeim mun meira ögrandi verkefni fannst mér ég geta lagt fyrir þá. Þegar nemendur kynntu verkefni sín kom skýrt í ljós að þeir voru færir um að nota hugtök rúmfræðinnar við kynningar sínar og sýndu djúpan skilning á þeim í umræðum sínum. Þetta er í samræmi við hugmyndir Glasersfeld (1995) um mikilvægi hugatakanotkunar og umræðna um verkefni. Kenn- arinn ber ábyrgð á að leggja verkefni fyrir nemendur sem hvetja til rannsókna og um- ræðna. v­erkefnin og vinnubrögðin valdi ég á grundvelli þekkingar minnar og ígrund- unar á samskiptum mínum við nemendur (Jaworski, 1998). Dæmin sem ég gaf um reynslu mína af kennslu nemenda í fyrsta bekk eru ólík þeim sem ég gaf um kennsluna í fjórða bekk. Ég þekkti nemendur mína í fjórða bekk mjög vel. Ég hafði þróað vinnubrögð mín með þeim í þrjú ár og hafði reynslu af því að ég gat leyft mér að leggja fyrir þá ögrandi verkefni sem urðu til í samstarfi okkar. Þegar ég fékk nýjan hóp nemenda stóð ég frammi fyrir því erfiða verkefni að kynnast nemendum og læra að skilja hvernig hver einstaklingur hugsar við nám sitt. Þekking mín á rannsóknum Carpenter og félaga (1984, 1995, 1999) auðveldaði mér að greina skilning þeirra á tölum og reikniaðgerðum. Reynslan sem ég hef aflað mér við þessa rannsókn hefur stöðugt mótað hugmyndir mínar og viðhorf til kennarastarfsins. Ég hef lært að skilja hve nám er flókið ferli og að hver einstaklingur verður að fá svigrúm til að skapa sér þekkingu á eigin forsendum. Hlutverk kennarans er að hlúa að því að nám geti átt sér stað. Til þess þarf hann að vera vakandi fyrir að skapa nemendum sínum aðstæður til að glíma við ögrandi við- fangsefni sem hjálpa þeim að skerpa skilning sinn og máta hann við fyrri reynslu sína og þekkingu. Hver einstaklingur þarf að rækta sjálfur með sér vilja og viðhorf til að vinna meðvitað að þroska sínum, það gerist ekki sjálfkrafa. John Mason hefur hjálpað mér að dýpka skilning minn á hve flókið ferli nám er og kýs ég því að enda þessa grein á orðum hans: „Ég get ekki breytt öðrum en ég get unnið að því að breyta sjálfum mér“ (Mason, 2002, bls. xii). AÐ LæRA AF E IG In KEnnSLU
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.