Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 62

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 62
62 fótboltanum. athugasemd Dóru um að það væri ekki hægt að nota bara sexhyrninga sýndi djúpan skilning á þakningu og eiginleikum tví- og þrívíðra forma. Þessi reynsla mín var í samræmi við niðurstöður rannsókna Fennema o. fl. (1993) og Wood o. fl. (1991) um að þegar nemendur sýna aukinn skilning á viðfangsefnunum halda kennar- ar áfram að þróa nýjar leiðir við kennsluna sem leiða til bætts námsárangurs. Mér fannst mikilvægt að nemendur kynntust því að rúmfræði er hluti af daglegu lífi okkar og umhverfi og að þekking á rúmfræði getur nýst við margs konar aðstæður. Það var því eðlilegt að gefa þeim tækifæri til þess að nýta hana við myndsköpun og einnig til rannsókna á umhverfi sínu. Með því að biðja nemendur ekki einungis um að rannsaka heldur einnig skapa sín eigin verk í framhaldi af rannsóknum sínum var ég að hvetja þá til að nýta þekkingu sýna til að móta með sér nýja sýn á rúmfræði. Því meiri þekkingu og dýpri skilning sem nemendur sýndu þeim mun meira ögrandi verkefni fannst mér ég geta lagt fyrir þá. Þegar nemendur kynntu verkefni sín kom skýrt í ljós að þeir voru færir um að nota hugtök rúmfræðinnar við kynningar sínar og sýndu djúpan skilning á þeim í umræðum sínum. Þetta er í samræmi við hugmyndir Glasersfeld (1995) um mikilvægi hugatakanotkunar og umræðna um verkefni. Kenn- arinn ber ábyrgð á að leggja verkefni fyrir nemendur sem hvetja til rannsókna og um- ræðna. v­erkefnin og vinnubrögðin valdi ég á grundvelli þekkingar minnar og ígrund- unar á samskiptum mínum við nemendur (Jaworski, 1998). Dæmin sem ég gaf um reynslu mína af kennslu nemenda í fyrsta bekk eru ólík þeim sem ég gaf um kennsluna í fjórða bekk. Ég þekkti nemendur mína í fjórða bekk mjög vel. Ég hafði þróað vinnubrögð mín með þeim í þrjú ár og hafði reynslu af því að ég gat leyft mér að leggja fyrir þá ögrandi verkefni sem urðu til í samstarfi okkar. Þegar ég fékk nýjan hóp nemenda stóð ég frammi fyrir því erfiða verkefni að kynnast nemendum og læra að skilja hvernig hver einstaklingur hugsar við nám sitt. Þekking mín á rannsóknum Carpenter og félaga (1984, 1995, 1999) auðveldaði mér að greina skilning þeirra á tölum og reikniaðgerðum. Reynslan sem ég hef aflað mér við þessa rannsókn hefur stöðugt mótað hugmyndir mínar og viðhorf til kennarastarfsins. Ég hef lært að skilja hve nám er flókið ferli og að hver einstaklingur verður að fá svigrúm til að skapa sér þekkingu á eigin forsendum. Hlutverk kennarans er að hlúa að því að nám geti átt sér stað. Til þess þarf hann að vera vakandi fyrir að skapa nemendum sínum aðstæður til að glíma við ögrandi við- fangsefni sem hjálpa þeim að skerpa skilning sinn og máta hann við fyrri reynslu sína og þekkingu. Hver einstaklingur þarf að rækta sjálfur með sér vilja og viðhorf til að vinna meðvitað að þroska sínum, það gerist ekki sjálfkrafa. John Mason hefur hjálpað mér að dýpka skilning minn á hve flókið ferli nám er og kýs ég því að enda þessa grein á orðum hans: „Ég get ekki breytt öðrum en ég get unnið að því að breyta sjálfum mér“ (Mason, 2002, bls. xii). AÐ LæRA AF E IG In KEnnSLU
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.