Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 70

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 70
70 fékk gildið „1“ ef svarendur sögðust hafa flutt í nýtt hverfi eða sveitarfélag á síðastliðn- um 12 mánuðum en gildið „0“ ef svo var ekki. Tíðni búferlaflutninga í skólahverfunum var mæld með því að finna hlutfallslegan fjölda svarenda í hverjum skóla sem sagðist hafa flutt í nýtt hverfi eða sveitarfélag á síðastliðnum 12 mánuðum. Tvær breytur voru notaðar til þess að mæla félags- og efnahagsstöðu foreldra. Mennt­un forel­dra var mæld með tvíkosta breytu sem fékk gildið „1“ ef svarendur sögðust eiga að minnsta kosti eitt háskólamenntað foreldri en gildið „0“ ef hvorugt foreldra þeirra hafði háskólapróf. Menntunarstig foreldra í skólahverfinu var mælt með hlutfallslegum fjölda unglinga í skólahverfi sem áttu að minnsta kosti eitt há- skólamenntað foreldri. At­vinnul­eysi forel­dra var mælt með tvíkosta breytu sem fær gild- ið „1“ ef svarendur sögðu að báðir foreldrar þeirra væru atvinnulausir eða hefðu verið atvinnulausir fyrr á árinu en gildið „0“ ef svo var ekki. Umfang atvinnuleysis meðal foreldra í skólahverfunum var mælt með því að reikna hlutfallslegan fjölda nemenda í hverjum skóla sem sögðu að báðir foreldrar þeirra væru atvinnulausir eða hefðu verið atvinnulausir fyrr á árinu. Fé­l­ag­sl­eg­t­ t­eng­sl­anet­. Félagslegt tengslanet meðal foreldra og unglinga var mælt með vísi (index) sem gerður var með því að reikna meðalgildi fyrir svör nemenda á tveimur Likert-kvörðum. Svarendur tóku afstöðu til tveggja spurninga, „Foreldrar þekkja vini mína“ og „Foreldrar þekkja foreldra vina minna.“ Pearson-fylgni milli spurninganna er 0,51 (Spearman-fylgni = 0,52). Svargildi spurninganna voru á bilinu 1 (á mjög illa við um mig) til 4 (á mjög vel við um mig). Svörum við spurningunum tveimur var breytt í z-stig áður en meðalgildi hvers svaranda var reiknað. Félagslegt tengslanet í skólahverfinu var mælt með því að reikna meðalgildi svarenda í hverjum skóla á vísin- um (Þóroddur Bjarnason o.fl., 2005; Þórólfur Þórlindsson o.fl., í prentun). Afbrot­aheg­ðun. afbrotahegðun var mæld með vísi þar sem meðalgildi svara við fimm spurningum var reiknað, „Hve oft hefurðu gert eftirfarandi sl. 12 mánuði?“: a) „Stolið einhverju sem var meira virði en 5000 kr.“, b) „Beitt ofbeldi til að ræna“, c) „Brotist inn í byggingar eða bíla til að stela einhverju“, d) „Skemmt eða eyðilagt hluti sem ekki tilheyrðu þér“, e) „annað afbrot, hvað?“ (hálfopin spurning). Svarmöguleik- ar voru á bilinu 1 (aldrei) til 7 (18 sinnum eða oftar). Svörum við spurningunum fimm var breytt í z-stig áður en meðalgildi svarenda voru reiknuð. alfa áreiðanleiki vísisins er 0,82. Umfang afbrotahegðunar í skólahverfum var mælt með því að reikna meðal- gildi skóla á þessum vísi. Fíkniefnaneysl­a var mæld með meðalgildi svara við tveimur spurningum um neyslu á ólöglegum fíkniefnum, „Hve oft hefurðu notað hass?“ og „Hve oft hefur þú notað amfetamín?“ Pearson-fylgni milli spurninganna er 0,59 (Spearman-fylgni = 0,52). Svar- möguleikar voru á bilinu 1 (aldrei) til 7 (18 sinnum eða oftar). Svörum við spurning- unum tveimur var breytt í z-stig áður en meðalgildi svaranda var reiknað. Umfang fíkniefnaneyslu í skólahverfi var mælt með meðalgildi hvers skóla á vísinum. Tölfr­æðileg­ g­r­eining­ auk hefðbundinna fylgnireikninga var fjölstigagreiningu (Bryk og Raudenbush, 1992) beitt til þess að skoða hvort félagsgerðareinkenni skólahverfa hefðu tölfræðileg tengsl ÞAÐ ÞARF ÞoRP …
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.