Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 80

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 80
80 Niðurstöður okkar styðja þá skoðun að félagsgerð grenndarsamfélagsins hafi áhrif sem breiðast um allt grenndarsamfélagið. Þess vegna er ekki unnt að nema þessi áhrif með því að skoða einvörðungu tölfræðileg tengsl á milli persónulegra aðstæðna ein- staklinga og frávikshegðunar þeirra. Þannig var aðeins unnt að rekja lítinn hluta af sambandinu á milli félagsgerðareinkenna skólahverfa og tíðni frávikshegðunar til sambands félagsgerðar og frávikshegðunar á einstaklingsstiginu í nær öllum þeim til- vikum sem könnuð voru hér að framan. Niðurstöður af þessu tagi sýna hve mikilvægt það er að mæla félagsgerð grenndarsamfélagsins sérstaklega, en einblína ekki einvörð- ungu á einstaklingsbundnar aðstæður ungmenna. Eins og greining okkar sýnir felst hættan í vanmati á þeim áhrifum sem félagsleg öfl kunna að hafa á frávikshegðun og annað atferli. Hafa ber í huga að framangreindar niðurstöður segja ekkert um samband hvers félagsgerðareinkennis við frávikshegðun að teknu tilliti til annarra félagsgerðarein- kenna. Sú fylgni sem fram kemur á milli félagsgerðareinkenna bendir þó til þess að áorkan þeirra á frávikshegðun skarist að einhverju leyti. Tvær ástæður eru fyrir því að fjölbreytuáhrif (e. multivariate effects) voru ekki til umfjöllunar í þessari ritgerð. í fyrsta lagi var það markmið okkar að einfalda framsetningu niðurstaðna eins og kost- ur var. í öðru lagi krefst beiting fjölbreytugreiningar ítarlegrar kenningarlegrar um- fjöllunar um samspil téðra félagslegra afla (Berry, 1993; Hanushek og Jackson, 1977). Til að mynda þyrfti greiningin að taka mið af því að félagsleg tengslanet ættu að miðla (e. mediate) áhrifum félagsgerðaróstöðugleika á frávikshegðun, samkvæmt framan- greindum kenningum (Coleman, 1988). Fjölbreytugreining krefst ennfremur ítarlegri umræðu um það hversu almenn hugtök æskilegast væri að mæla með gögnum okkar. Til að mynda gefur fylgnin sem fram kemur á milli fjölskyldustöðugleika og búferla- flutninga (r = –0,48) til kynna að þessar tvær breytur væri unnt að sameina í eina mælingu á óstöðugleika í félagsgerð grenndarsamfélagsins. Ákvarðanir af þessu tagi verða að taka mið af kenningarlegri uppbyggingu ekki síður en tölfræðilegu mynstri gagna. Næstu skref í rannsókn okkar verða þau að dýpka kenningarlega uppbygg- ingu, notkun fjölbreytugreiningar og hugsanlega smíði mælinga sem ná til almennari hugtaka en þeirra sem mæld voru í greiningu okkar hér að framan.6 Niðurstöður okkar styðja þá klassísku kennisetningu félagsfræðinnar að ekki er hægt að smætta áhrif grenndarsamfélagsins í einstaklingsáhrif (Durkheim, 1895/1982). Þær benda ennfremur til þess að áhrif félagsgerðar á atferli kunni iðulega að vera van- metin í rannsóknum sem takmarkast við einstaklingsbundna úrvinnslu og umfjöllun (Liska, 1990). Niðurstöður okkar undirstrika mikilvægi þess að rannsóknir á unglings- árunum horfi í auknum mæli til félagsgerðar grenndarsamfélagsins í heild en einblíni ekki einvörðungu á persónulegar aðstæður unglinga. Ætla má að rannsóknir sem styðjast við grenndarnálgunina komi til með að bæta þekkingu okkar á félagslegum áhættuþáttum frávikshegðunar verulega. Greining sem byggir einvörðungu á gögn- um af einstaklingsstiginu hefur tilhneigingu til þess að horfa fram hjá veigamiklum samfélagslegum áhrifavöldum. 6 Þessi vinna er reyndar þegar hafin og bendir fjölbreytugreining gagnanna til þess að þær niðurstöð- ur sem birtar eru hér haldi í meginatriðum (Jón Gunnar Bernburg og Þórólfur Þórlindsson, óbirt handrit). ÞAÐ ÞARF ÞoRP …
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.