Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 89

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 89
8 tilfinningar, lífsreglur og reynslu, sem gefur jafnframt færi á að lýsa því hvað verkin segja um þá sjálfa og veröld þeirra. í þessu felst að gera sér hugmynd, bæði á sjón- rænan hátt og munnlega, og deila henni með öðrum, í þessu tilviki þeim sem tekur viðtalið og listaverkinu sjálfu! Eins mætti líta á myndverk ungmennanna sem sjónræn gögn sem þau fá tækifæri til að ígrunda. Rannsóknin byggist á þeirri hugmynd að hlutverk myndsköpunar í daglegu lífi ungmenna skipti máli og sé um leið þýðingarmikill þáttur í mótun sjálfsmyndar. Til þess að öðlast skilning á þessu hlutverki voru eftirfarandi spurningar hafðar að leið- arljósi. 1) Hvernig skynja ungmenni þýðingu og gildi myndsköpunar? 2) Hvað knýr þau áfram í listrænum athöfnum sínum? 3) Hvernig geta ungmenni skapað eigið frásagnarsjálf í myndsköpun sinni og við það að segja sögur af myndverkum sínum? 4) Hvaða augum líta ungmenni samskiptamöguleika myndsköpunar; að ná til ann- arra, og hvernig skilaboð felast í myndverkum þeirra? aЭfErЭ Til að kanna hlutverk myndsköpunar í daglegu lífi ungmenna og þátt hennar í mótun sjálfsmyndar var notuð eigindleg rannsóknaraðferð. í eigindlegum rannsóknaraðferð- um er hægt að stíga út fyrir hefðbundnar nálgunarleiðir í menntarannsóknum og gefa rannsakandanum færi á skapandi aðferðum. Eisner (1998) heldur því fram að í sköp- un listaverka sé stuðst við eigindlegar aðferðir og slíkar aðferðir veiti upplýsingar. í þessari rannsókn voru myndverk ungmennanna notuð sem sjónræn gögn. Eisner álítur ennfremur að þekkingar megi afla á marga vegu, m.a. eins og hún er sett fram af listamönnum, rithöfundum eða danshöfundum í verkum sínum. Með því að nota sem fjölbreytilegastar leiðir í menntunarrannsóknum verður sviðið auðugra og víðtækara (Eisner, 1998). Fyrir valinu urðu opin einstaklingsviðtöl við nemendur. v­iðtölin voru í tveimur hlutum; fyrri hlutinn var almenn umræða um hlutverk myndlista og myndsköpunar í lífi ungmennanna og var ætlað að koma á samræðu sem gæti varpað ljósi á merkingu myndsköpunar í daglegu lífi þeirra, og þannig undirbúið jarðveginn fyrir frekari sam- ræður. Síðari hlutinn var samtal um myndverk nemendanna sem þeir höfðu meðferð- is í viðtalið. Þeim hluta viðtalsins mætti líkja við víxlverkun spyrils og viðmælanda þar sem hinn síðarnefndi lýsir upplifun sinni af listaverkinu við rannsakandann og um leið er listaverkið þáttur í íhugun beggja. í viðtölunum var stuðst við ákveðnar spurningar en það fór eftir þróun viðtalanna hver röð spurninganna varð og ég hvatti nemendur til að segja frá á sinn hátt. aðaláherslan var á það sem gerir myndsköpun merkingarbæra í daglegu lífi ung- menna og á viðhorf þeirra til eigin listsköpunar. Ennfremur voru spurningar um þýð- ingu myndlistanáms og félagslegt gildi þess að leggja stund á myndlist. Janesick (1998) telur að í eigindlegum rannsóknum sé mikilvægt að sjónarhorn rann- sakandans komi fram í skriflegum hluta rannsóknarinnar. Um hlutverk mitt sem rann- RÓSA K R I S T Í n J ú L Í US D ÓT T I R
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.