Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 89

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 89
8 tilfinningar, lífsreglur og reynslu, sem gefur jafnframt færi á að lýsa því hvað verkin segja um þá sjálfa og veröld þeirra. í þessu felst að gera sér hugmynd, bæði á sjón- rænan hátt og munnlega, og deila henni með öðrum, í þessu tilviki þeim sem tekur viðtalið og listaverkinu sjálfu! Eins mætti líta á myndverk ungmennanna sem sjónræn gögn sem þau fá tækifæri til að ígrunda. Rannsóknin byggist á þeirri hugmynd að hlutverk myndsköpunar í daglegu lífi ungmenna skipti máli og sé um leið þýðingarmikill þáttur í mótun sjálfsmyndar. Til þess að öðlast skilning á þessu hlutverki voru eftirfarandi spurningar hafðar að leið- arljósi. 1) Hvernig skynja ungmenni þýðingu og gildi myndsköpunar? 2) Hvað knýr þau áfram í listrænum athöfnum sínum? 3) Hvernig geta ungmenni skapað eigið frásagnarsjálf í myndsköpun sinni og við það að segja sögur af myndverkum sínum? 4) Hvaða augum líta ungmenni samskiptamöguleika myndsköpunar; að ná til ann- arra, og hvernig skilaboð felast í myndverkum þeirra? aЭfErЭ Til að kanna hlutverk myndsköpunar í daglegu lífi ungmenna og þátt hennar í mótun sjálfsmyndar var notuð eigindleg rannsóknaraðferð. í eigindlegum rannsóknaraðferð- um er hægt að stíga út fyrir hefðbundnar nálgunarleiðir í menntarannsóknum og gefa rannsakandanum færi á skapandi aðferðum. Eisner (1998) heldur því fram að í sköp- un listaverka sé stuðst við eigindlegar aðferðir og slíkar aðferðir veiti upplýsingar. í þessari rannsókn voru myndverk ungmennanna notuð sem sjónræn gögn. Eisner álítur ennfremur að þekkingar megi afla á marga vegu, m.a. eins og hún er sett fram af listamönnum, rithöfundum eða danshöfundum í verkum sínum. Með því að nota sem fjölbreytilegastar leiðir í menntunarrannsóknum verður sviðið auðugra og víðtækara (Eisner, 1998). Fyrir valinu urðu opin einstaklingsviðtöl við nemendur. v­iðtölin voru í tveimur hlutum; fyrri hlutinn var almenn umræða um hlutverk myndlista og myndsköpunar í lífi ungmennanna og var ætlað að koma á samræðu sem gæti varpað ljósi á merkingu myndsköpunar í daglegu lífi þeirra, og þannig undirbúið jarðveginn fyrir frekari sam- ræður. Síðari hlutinn var samtal um myndverk nemendanna sem þeir höfðu meðferð- is í viðtalið. Þeim hluta viðtalsins mætti líkja við víxlverkun spyrils og viðmælanda þar sem hinn síðarnefndi lýsir upplifun sinni af listaverkinu við rannsakandann og um leið er listaverkið þáttur í íhugun beggja. í viðtölunum var stuðst við ákveðnar spurningar en það fór eftir þróun viðtalanna hver röð spurninganna varð og ég hvatti nemendur til að segja frá á sinn hátt. aðaláherslan var á það sem gerir myndsköpun merkingarbæra í daglegu lífi ung- menna og á viðhorf þeirra til eigin listsköpunar. Ennfremur voru spurningar um þýð- ingu myndlistanáms og félagslegt gildi þess að leggja stund á myndlist. Janesick (1998) telur að í eigindlegum rannsóknum sé mikilvægt að sjónarhorn rann- sakandans komi fram í skriflegum hluta rannsóknarinnar. Um hlutverk mitt sem rann- RÓSA K R I S T Í n J ú L Í US D ÓT T I R
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.