Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 92

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 92
2 Það að ná valdi á frumatriðum og meginreglum myndlista gerir nemendum kleift að koma hugmyndum sínum á framfæri og þeir eru meðvitaðir um að án þeirrar getu væru möguleikar þeirra á merkingarbærri myndsköpun takmarkaðir. Sköpunar­fer­lið; vir­k athöfn Nemendur voru allir á einu máli um að hin virka athöfn, sköpunarferlið, veitti þeim ómælda innri gleði og fullnægju. Áberandi var að þeir tengja upplifanir sem mynd- sköpun færir þeim víðu tilfinningasviði. Þetta er líkt og að spila fótbolta … leikurinn hefst … hitt liðið skorar … við skor- um aftur en þeir líka. Þú ert tekinn út af … en vilt komast inn á aftur og ljúka leiknum. að skapa myndverk er alveg eins … þú getur ekki hætt fyrr en þú ert búinn með myndina ( v­illi). í hugum nemenda getur sköpunarferlið verið bæði vitræn og líkamleg upplifun/ reynsla. að vinna bæði með „höndunum og höfðinu“ felur í sér ákveðna umbun að mati þessa nemanda: „… mér líður vel … það er gaman … að vinna með höndunum …og þú hugsar meðan þú vinnur með höndunum“ (Karl). Svipaða sögu er að segja hér: Mér finnst gaman að teikna af því ég sé hvað ég er að hugsa … það er líka bara gaman … ef ég er í vondu skapi lagast það. Ég slappa af þegar ég teikna eða mála … (auður). … þó ég sé í vondu skapi þegar ég byrja að teikna lifi ég mig svo inn í það að ég gleymi skapinu … að teikna gefur mér ótrúlega góða tilfinningu og það er mik- ilvægt (Kristján). Þegar ég er í vondu skapi mála ég ekki dimma og drungalega hluti, ég mála bara eins og vanalega og skapið batnar. að mála mynd hefur áhrif á skapið mitt á já- kvæðan hátt … það gerir mig glaða (Lísa). … mér finnst æðislegt að teikna … þá er ég að skapa … (Stefán). Ungmennin lýsa skilningi sínum á sköpunarferlinu sem uppsprettu ánægju og annarra innri gæða, til dæmis slökunar, gleði eða léttis. Þau líta á það sem leið til að nálgast hugsanir sínar og/eða hugmyndir jafnframt því að koma þeim á framfæri. Tjáning­/tilfinning­ar­ – að líta í s­peg­il í gegnum sköpunarferlið geta nemendur flett ofan af tilfinningum sínum og hugsun- um. Um það bil helmingur nemenda í báðum skólagerðum sagðist tjá tilfinningar í myndverkum sínum og leit á það sem mikilvægan þátt, stúlkur oftar en drengir. Ég elska landið; fjöllin og vötnin … það lýsir hvernig ég er … . það er í öllum myndunum mínum. Mér finnst gaman að sigla … það er líka rómantískt. Ég vil sýna tilfinningar mínar fyrir landinu sem mér þykir svo vænt um (v­ala). H LU T V ER K MY n DS Kö PU n A R Í DAG L EG U L Í F I U n G M En n A
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.