Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 92

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 92
2 Það að ná valdi á frumatriðum og meginreglum myndlista gerir nemendum kleift að koma hugmyndum sínum á framfæri og þeir eru meðvitaðir um að án þeirrar getu væru möguleikar þeirra á merkingarbærri myndsköpun takmarkaðir. Sköpunar­fer­lið; vir­k athöfn Nemendur voru allir á einu máli um að hin virka athöfn, sköpunarferlið, veitti þeim ómælda innri gleði og fullnægju. Áberandi var að þeir tengja upplifanir sem mynd- sköpun færir þeim víðu tilfinningasviði. Þetta er líkt og að spila fótbolta … leikurinn hefst … hitt liðið skorar … við skor- um aftur en þeir líka. Þú ert tekinn út af … en vilt komast inn á aftur og ljúka leiknum. að skapa myndverk er alveg eins … þú getur ekki hætt fyrr en þú ert búinn með myndina ( v­illi). í hugum nemenda getur sköpunarferlið verið bæði vitræn og líkamleg upplifun/ reynsla. að vinna bæði með „höndunum og höfðinu“ felur í sér ákveðna umbun að mati þessa nemanda: „… mér líður vel … það er gaman … að vinna með höndunum …og þú hugsar meðan þú vinnur með höndunum“ (Karl). Svipaða sögu er að segja hér: Mér finnst gaman að teikna af því ég sé hvað ég er að hugsa … það er líka bara gaman … ef ég er í vondu skapi lagast það. Ég slappa af þegar ég teikna eða mála … (auður). … þó ég sé í vondu skapi þegar ég byrja að teikna lifi ég mig svo inn í það að ég gleymi skapinu … að teikna gefur mér ótrúlega góða tilfinningu og það er mik- ilvægt (Kristján). Þegar ég er í vondu skapi mála ég ekki dimma og drungalega hluti, ég mála bara eins og vanalega og skapið batnar. að mála mynd hefur áhrif á skapið mitt á já- kvæðan hátt … það gerir mig glaða (Lísa). … mér finnst æðislegt að teikna … þá er ég að skapa … (Stefán). Ungmennin lýsa skilningi sínum á sköpunarferlinu sem uppsprettu ánægju og annarra innri gæða, til dæmis slökunar, gleði eða léttis. Þau líta á það sem leið til að nálgast hugsanir sínar og/eða hugmyndir jafnframt því að koma þeim á framfæri. Tjáning­/tilfinning­ar­ – að líta í s­peg­il í gegnum sköpunarferlið geta nemendur flett ofan af tilfinningum sínum og hugsun- um. Um það bil helmingur nemenda í báðum skólagerðum sagðist tjá tilfinningar í myndverkum sínum og leit á það sem mikilvægan þátt, stúlkur oftar en drengir. Ég elska landið; fjöllin og vötnin … það lýsir hvernig ég er … . það er í öllum myndunum mínum. Mér finnst gaman að sigla … það er líka rómantískt. Ég vil sýna tilfinningar mínar fyrir landinu sem mér þykir svo vænt um (v­ala). H LU T V ER K MY n DS Kö PU n A R Í DAG L EG U L Í F I U n G M En n A
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.