Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 96

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 96
6 Hugtakaflokkarnir sem spruttu úr viðtölunum sýna að myndsköpun er á margan hátt gefandi í daglegu lífi ungmennanna. Rétt eins og listaverk ber í sér margskonar merkingar leggja unglingarnir ólíka en mikilvæga þýðingu í list sína og listathafnir. Fyrst og fremst er um innri gæði að ræða sem leiða til skilnings á sjálfum sér og ver- öldinni. Fr­ás­ög­n í mynd­lis­t – s­jónr­ænar­ og­ munnleg­ar­ s­ög­ur­ Hugtakið frásagnarsjálf var notað í rannsókninni til að skoða hvaða áhrif túlkun nem- andans hefur á verkið, hvernig það breytist og hvað á sér stað. Könnuð voru tengsl myndsköpunar og frásagnar af myndverkinu. í frásögninni íhuguðu ungmennin eigið sjálf þegar þau tengdu það sem þau vildu láta í ljós í verkum sínum því hvernig þau skynja sig og skilja veröldina. v­ið þessa tengingu staðsetja þau sig eða finna sér stað í umheiminum. Sögurnar gerast hér og nú en ekki endilega á þeim tíma sem uppruna- leg túlkun átti sér stað vegna þess að hver túlkun er ný. Líkt og ungmennin hafa breyst í takt við tímann gefa nýjar frásagnir færi á að breyta upprunalegri túlkun. Helga sagði frá mynd sem hún gerði handa móður sinni fyrir nokkrum árum. Hún tengdi liðna tíð núinu: Ég bjó þessa mynd til fyrir mömmu … eiginlega er þetta mamma þegar ég hugsa betur um það … [núna] … ég man eftir að hafa hugsað þannig meðan ég bjó myndina til. Mamma er best í heiminum. Ég veit ekki um engla og þannig … ég trúi því að þeir séu til … lífið er ekki bara búið … ég vil ekki trúa því að allt sé búið þegar við deyjum. í ljósi þeirrar hugmyndar „að móta varanlega ímynd af síbreytilegu sjálfi“ (Rantala, 1997, bls. 22; Ricoeur, 1992) laga ungmennin túlkun sína að kröfum núverandi að- stæðna. Með tímanum hafa þær aðstæður sem stuðluðu að gerð myndverksins hlotið nýja merkingu og sögur ungmennanna eru endurskapaðar þegar frásögnin á sér stað. í frásögn af myndverki sínu um ást og öryggi sagði Kata: Þetta er það sem flestir þrá, ást og öryggi … svo sannarlega það sem ég þrái … að hugsa um og vernda þá sem okkur þykir vænt um. Þetta kom af sjálfu sér þegar ég byrjaði á myndinni … ég vissi ekki nákvæmlega hvað ég vildi gera en hugmyndin fæddist eins og af sjálfu sér og þá vissi ég það … ég finn það [núna] hvað ég var að gera. aftur á móti varpaði túlkun Róberts ljósi á tengingu bjartra litanna við daglegt líf hans eða lífsviðhorf. Hann tengdi skæra litina sýn sinni á veröldina: Ég horfi á lífið mjög björtum augum og litirnir í þessari mynd eru mjög bjartir. Það [myndverkið] endurspeglar hvernig ég er … umhverfið skiptir máli auðvit- að … ég var þó fyrst og fremst að hugsa um gleði í þessari mynd. Það er ekki sjálfgefið að ungmennin hafi aðgang að upprunalegum tilgangi, að baki H LU T V ER K MY n DS Kö PU n A R Í DAG L EG U L Í F I U n G M En n A
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.