Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 98

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 98
8 setti ég mitt fingrafar á það“. Mynd Davíðs er af kastala: „Ég er hrifinn af riddurum og hermönnum og þess vegna kastali … tengist ævintýrum. Ég er hrifinn af hvernig þetta lítur út,“ sagði hann. v­erk þessara tveggja pilta fela ekki í sér skilaboð né túlka tilfinningar, sögðu þeir, heldur sýna þau bara það sem þeim finnst skemmtilegast að gera: „ … að teikna“. Dæmi um túlkun tilfinninga var að finna í mynd v­illa sem fjallar um einelti og mó- tífið sem hann velur til að koma skilaboðum á framfæri er goðsagnapersónan Medúsa. í frásögn sinni af myndverkinu hugleiddi hann hvort Medúsa hefði alltaf verið svona slæm eða hvort hún hefði hugsanlega aldrei mætt neinni væntumþykju og þess vegna snúist gegn öllum. „Það gerist í nútíma þjóðfélagi, veistu …“ Myndsköpun er ann- arskonar tjáningarmáti fyrir v­illa, en það er í munnlegri túlkun hans sem hann getur „komið hlutunum frá sér“ og útskýrt á hvaða hátt myndir hans fela í sér skilaboð. Þó myndverk pilta og stúlkna virtust ólík kom það ekki skýrt fram fyrr en frásagn- ir þeirra og túlkanir vörpuðu ljósi á þennan mun. Landslagsmyndir piltanna endur- spegluðu sjónrænar eigindir og myndræna samsetningu eða hugmyndir byggðar á ævintýrum. aðeins Nói sýndi raunveruleg heimkynni sín, eyjuna þar sem hann býr, og lýsti tilfinningum sínum til svæðisins og fólksins þar. Stúlkurnar tengdu landslags- myndir sínar eigin tilfinningum til umhverfisins og þeirra sem því tengjast. Jafnvel Lísa, sem leggur mest upp úr fagurfræðilegri ásýnd verka sinna, útskýrði að mynd hennar væri af stað í Danmörku þar sem foreldrar hennar bjuggu áður en hún fæddist. „Þetta virðist mjög fallegur staður … mig hefur alltaf langað að koma þangað,“ sagði hún og sýndi þannig tilfinningaleg tengsl við mótífið (staðinn). Þó að stúlkur virðist oftar sýna mikilvægi samskipta og tengsla í myndum sínum og túlka oftar tilfinningar má jafnframt finna í myndum þeirra sterka sjálfsmynd. Ef til vill kemur sjálfsstjórn/sjálfstæði beggja kynja best í ljós í þeim vitnisburði að skoðun þeirra sjálfra skipti mestu máli, ekki annarra, þegar kemur að því að leggja mat á eigin myndverk. „Það skiptir ekki máli hvað öðrum finnst um verkin mín …“ sagði ísabella og bætti við: „ … og þó, ef það væri einhver nátengdur mér eins og pabbi fyndist mér það auðvitað leiðinlegt … það skiptir samt mestu máli hvað mér finnst.“ Róbert tók undir þetta og sagði: „það skiptir mig engu máli hvað öðrum finnst um myndirnar mínar … það sem skiptir mestu máli er að mér finnist þær vel gerðar.“ Sögubrotin í þessum kafla sýna hvernig ungmennin tjá reynslu sína fyrst í samtali við myndmiðilinn og deila síðan túlkun sinni með öðrum, í þessu tilfelli mér og mynd- verkinu. Það er í slíkum samtölum sem tækifæri bjóðast til að orða svör við spurning- unni „hver er ég“ og stuðla þannig að mótun sjálfsins gegnum munnlega frásögn. UM­rÆЭa Tilgangur rannsóknarinnar var að öðlast skilning á hlutverki myndsköpunar í dag- legu lífi ungs fólks og hvernig frásögn þess af eigin myndverkum kann að hafa áhrif á mótun sjálfsins. Rannsóknin gefur til kynna að túlkun nemenda eða frásögn af eigin myndverkum sé nátengd mótun sjálfsmyndar. Niðurstöðurnar sýna að ungmennin tengja þá sjónrænu sögu sem sett er fram í myndverkum því hvernig þau skynja sjálf H LU T V ER K MY n DS Kö PU n A R Í DAG L EG U L Í F I U n G M En n A
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.