Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 98

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 98
8 setti ég mitt fingrafar á það“. Mynd Davíðs er af kastala: „Ég er hrifinn af riddurum og hermönnum og þess vegna kastali … tengist ævintýrum. Ég er hrifinn af hvernig þetta lítur út,“ sagði hann. v­erk þessara tveggja pilta fela ekki í sér skilaboð né túlka tilfinningar, sögðu þeir, heldur sýna þau bara það sem þeim finnst skemmtilegast að gera: „ … að teikna“. Dæmi um túlkun tilfinninga var að finna í mynd v­illa sem fjallar um einelti og mó- tífið sem hann velur til að koma skilaboðum á framfæri er goðsagnapersónan Medúsa. í frásögn sinni af myndverkinu hugleiddi hann hvort Medúsa hefði alltaf verið svona slæm eða hvort hún hefði hugsanlega aldrei mætt neinni væntumþykju og þess vegna snúist gegn öllum. „Það gerist í nútíma þjóðfélagi, veistu …“ Myndsköpun er ann- arskonar tjáningarmáti fyrir v­illa, en það er í munnlegri túlkun hans sem hann getur „komið hlutunum frá sér“ og útskýrt á hvaða hátt myndir hans fela í sér skilaboð. Þó myndverk pilta og stúlkna virtust ólík kom það ekki skýrt fram fyrr en frásagn- ir þeirra og túlkanir vörpuðu ljósi á þennan mun. Landslagsmyndir piltanna endur- spegluðu sjónrænar eigindir og myndræna samsetningu eða hugmyndir byggðar á ævintýrum. aðeins Nói sýndi raunveruleg heimkynni sín, eyjuna þar sem hann býr, og lýsti tilfinningum sínum til svæðisins og fólksins þar. Stúlkurnar tengdu landslags- myndir sínar eigin tilfinningum til umhverfisins og þeirra sem því tengjast. Jafnvel Lísa, sem leggur mest upp úr fagurfræðilegri ásýnd verka sinna, útskýrði að mynd hennar væri af stað í Danmörku þar sem foreldrar hennar bjuggu áður en hún fæddist. „Þetta virðist mjög fallegur staður … mig hefur alltaf langað að koma þangað,“ sagði hún og sýndi þannig tilfinningaleg tengsl við mótífið (staðinn). Þó að stúlkur virðist oftar sýna mikilvægi samskipta og tengsla í myndum sínum og túlka oftar tilfinningar má jafnframt finna í myndum þeirra sterka sjálfsmynd. Ef til vill kemur sjálfsstjórn/sjálfstæði beggja kynja best í ljós í þeim vitnisburði að skoðun þeirra sjálfra skipti mestu máli, ekki annarra, þegar kemur að því að leggja mat á eigin myndverk. „Það skiptir ekki máli hvað öðrum finnst um verkin mín …“ sagði ísabella og bætti við: „ … og þó, ef það væri einhver nátengdur mér eins og pabbi fyndist mér það auðvitað leiðinlegt … það skiptir samt mestu máli hvað mér finnst.“ Róbert tók undir þetta og sagði: „það skiptir mig engu máli hvað öðrum finnst um myndirnar mínar … það sem skiptir mestu máli er að mér finnist þær vel gerðar.“ Sögubrotin í þessum kafla sýna hvernig ungmennin tjá reynslu sína fyrst í samtali við myndmiðilinn og deila síðan túlkun sinni með öðrum, í þessu tilfelli mér og mynd- verkinu. Það er í slíkum samtölum sem tækifæri bjóðast til að orða svör við spurning- unni „hver er ég“ og stuðla þannig að mótun sjálfsins gegnum munnlega frásögn. UM­rÆЭa Tilgangur rannsóknarinnar var að öðlast skilning á hlutverki myndsköpunar í dag- legu lífi ungs fólks og hvernig frásögn þess af eigin myndverkum kann að hafa áhrif á mótun sjálfsins. Rannsóknin gefur til kynna að túlkun nemenda eða frásögn af eigin myndverkum sé nátengd mótun sjálfsmyndar. Niðurstöðurnar sýna að ungmennin tengja þá sjónrænu sögu sem sett er fram í myndverkum því hvernig þau skynja sjálf H LU T V ER K MY n DS Kö PU n A R Í DAG L EG U L Í F I U n G M En n A
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.