Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 115

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 115
11 hafa jafngilda undirstöðumenntun skuli eiga kost á að hefja nám í framhaldsskóla heldur eru lögfestar nýjungar sem til þess eru ætlaðar að mæta námsþörfum mun fleiri nemenda. Mikilvægustu nýjungarnar eru almenn námsbraut og starfsbraut eða sérdeild fyrir fatlaða svo og styttri starfsnámsbrautir. almenna námsbrautin er ætluð þeim sem óákveðnir eru eða hafa ekki nægilega undirstöðu til að hefja nám á öðrum brautum. Hún gefur skólunum svigrúm til að búa til nám við hæfi stórs hóps ung- menna. Starfsbraut eða sérdeild fyrir fatlaða opnar leið til framhaldsskólanáms fyrir þroskahamlaða nemendur. Fyrst var um tveggja ára nám að ræða en strax 2001 var ákveðið að brautirnar byðu fjögurra ára nám. Skólum er falin frumkvöðlastarfsemi í ýmsum þáttum skólastarfs, t.d. er skólunum falið að skipuleggja almenna námsbraut og þeim er heimilt að stofna nýjar starfsnámsbrautir í samráði við menntamálaráðu- neytið. í námskrám sem fylgdu í kjölfar laganna er skilgreind ný námsgrein, lífsleikni, og einstökum skólum falið að skipuleggja nám í henni (Menntamálaráðuneytið, 2004). Með lagasetningunni var stigið stórt skref í þá átt að auðvelda framhaldsskólum að mæta þörfum allra ungmenna. Námskrár sem samdar voru í kjölfar laganna áréttuðu þessa stefnu og útfærðu hana. Samin var námskrá fyrir sérdeildir sem lagði áherslu á einstaklingsbundið nám; í íslensku voru skilgreindir sérstakir áfangar (íslenska sem annað tungumál) fyrir nemendur af erlendum uppruna sem ekki höfðu nægilega undirstöðu í íslensku og skólum var gefið svigrúm til að skipuleggja almenna braut þannig að hún væri raunverulegur kostur fyrir þá sem væru óákveðnir eða hefðu ekki forsendur til að stunda nám á öðrum brautum. Nú stefna menntamálayfirvöld að styttingu náms til stúdentsprófs og enn er í gangi viðamikil vinna að breytingum á námskrám. Styttingin mun að öllum líkindum gera framhaldsskólann enn opnari fyrir öllum nemendahópnum en um það verður ekki rætt hér. Lög og námskrár setja rammann en skólastarfið sjálft er ævinlega háð viðhorfum og áherslum sem ríkja í skólunum sjálfum. Innritun er á ábyrgð skólameistara og þróun skólastarfsins fer fram meðal fagfólks undir stjórn skólameistara og þar á skólanefnd einnig stóran hlut að máli. Ef stjórnendur skólans hafa þá hugsjón að leiðarljósi að hann eigi að vera opinn öllum nemendum og mæta þörfum þeirra mun hann þróast í þá átt. Skólinn miðar þá starfsemi sína við alla nemendur og byggir námsframboð upp í samræmi við það. í slíkum skóla er almenna námsbrautin skipulögð með marg- víslegar þarfir í huga og leitast við að taka mið af umhverfi sínu. Unnið er að því að þróa nýjar starfsnámsbrautir sem henta nemendahópnum og atvinnulífi á hverjum stað. í slíkum skóla er einnig í boði nám og aðstaða fyrir fatlaða nemendur og skólinn tekur tillit til námserfiðleika einstakra nemenda, hvort sem þeir eiga rætur að rekja til félagslegra þátta, veikinda eða hamlana af einhverju tagi. Einnig er tekið á málum þeirra sem eiga í erfiðleikum með nám vegna skorts á íslenskukunnáttu. allt skóla- starfið miðar að því að mæta þörfum hins breiða hóps með stuðningi af ýmsu tagi og hamla gegn brottfalli. Skólar sem starfa með þetta að leiðarljósi skapa skólamenningu í samræmi við það og hvorki heimafólk né gestir velkjast í vafa um hvert stefnt er. Skólar geta einnig einskorðað starfsemina við ákveðinn getuhóp. Ef aðsókn er góð og skólinn hefur ekki skyldur við umhverfi sitt getur hann valið nemendur inn. Oftast EYGLÓ EY JÓLFSDÓTT I R
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.