Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Síða 115

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Síða 115
11 hafa jafngilda undirstöðumenntun skuli eiga kost á að hefja nám í framhaldsskóla heldur eru lögfestar nýjungar sem til þess eru ætlaðar að mæta námsþörfum mun fleiri nemenda. Mikilvægustu nýjungarnar eru almenn námsbraut og starfsbraut eða sérdeild fyrir fatlaða svo og styttri starfsnámsbrautir. almenna námsbrautin er ætluð þeim sem óákveðnir eru eða hafa ekki nægilega undirstöðu til að hefja nám á öðrum brautum. Hún gefur skólunum svigrúm til að búa til nám við hæfi stórs hóps ung- menna. Starfsbraut eða sérdeild fyrir fatlaða opnar leið til framhaldsskólanáms fyrir þroskahamlaða nemendur. Fyrst var um tveggja ára nám að ræða en strax 2001 var ákveðið að brautirnar byðu fjögurra ára nám. Skólum er falin frumkvöðlastarfsemi í ýmsum þáttum skólastarfs, t.d. er skólunum falið að skipuleggja almenna námsbraut og þeim er heimilt að stofna nýjar starfsnámsbrautir í samráði við menntamálaráðu- neytið. í námskrám sem fylgdu í kjölfar laganna er skilgreind ný námsgrein, lífsleikni, og einstökum skólum falið að skipuleggja nám í henni (Menntamálaráðuneytið, 2004). Með lagasetningunni var stigið stórt skref í þá átt að auðvelda framhaldsskólum að mæta þörfum allra ungmenna. Námskrár sem samdar voru í kjölfar laganna áréttuðu þessa stefnu og útfærðu hana. Samin var námskrá fyrir sérdeildir sem lagði áherslu á einstaklingsbundið nám; í íslensku voru skilgreindir sérstakir áfangar (íslenska sem annað tungumál) fyrir nemendur af erlendum uppruna sem ekki höfðu nægilega undirstöðu í íslensku og skólum var gefið svigrúm til að skipuleggja almenna braut þannig að hún væri raunverulegur kostur fyrir þá sem væru óákveðnir eða hefðu ekki forsendur til að stunda nám á öðrum brautum. Nú stefna menntamálayfirvöld að styttingu náms til stúdentsprófs og enn er í gangi viðamikil vinna að breytingum á námskrám. Styttingin mun að öllum líkindum gera framhaldsskólann enn opnari fyrir öllum nemendahópnum en um það verður ekki rætt hér. Lög og námskrár setja rammann en skólastarfið sjálft er ævinlega háð viðhorfum og áherslum sem ríkja í skólunum sjálfum. Innritun er á ábyrgð skólameistara og þróun skólastarfsins fer fram meðal fagfólks undir stjórn skólameistara og þar á skólanefnd einnig stóran hlut að máli. Ef stjórnendur skólans hafa þá hugsjón að leiðarljósi að hann eigi að vera opinn öllum nemendum og mæta þörfum þeirra mun hann þróast í þá átt. Skólinn miðar þá starfsemi sína við alla nemendur og byggir námsframboð upp í samræmi við það. í slíkum skóla er almenna námsbrautin skipulögð með marg- víslegar þarfir í huga og leitast við að taka mið af umhverfi sínu. Unnið er að því að þróa nýjar starfsnámsbrautir sem henta nemendahópnum og atvinnulífi á hverjum stað. í slíkum skóla er einnig í boði nám og aðstaða fyrir fatlaða nemendur og skólinn tekur tillit til námserfiðleika einstakra nemenda, hvort sem þeir eiga rætur að rekja til félagslegra þátta, veikinda eða hamlana af einhverju tagi. Einnig er tekið á málum þeirra sem eiga í erfiðleikum með nám vegna skorts á íslenskukunnáttu. allt skóla- starfið miðar að því að mæta þörfum hins breiða hóps með stuðningi af ýmsu tagi og hamla gegn brottfalli. Skólar sem starfa með þetta að leiðarljósi skapa skólamenningu í samræmi við það og hvorki heimafólk né gestir velkjast í vafa um hvert stefnt er. Skólar geta einnig einskorðað starfsemina við ákveðinn getuhóp. Ef aðsókn er góð og skólinn hefur ekki skyldur við umhverfi sitt getur hann valið nemendur inn. Oftast EYGLÓ EY JÓLFSDÓTT I R
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.