Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 122

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 122
122 Áfangakerfið hefur líka haft áhrif á hversu margir nemendur fara í gegnum fram- haldsskólann. Nemendur í áfangakerfi geta betur stýrt námi sínu, námshraðanum og hversu mikið þeir taka á hverri önn. auðveldara er að taka sér hlé frá námi og koma aftur og er ljóst að nemendur í áfangakerfinu nýta sér það. Þetta sést þegar skoðaðar eru tölur um innritun og útskrift úr framhaldsskóla. Nemendur hafa í gegnum árin frekar innritast í bóknám en starfsnám að loknum grunnskóla. Þó að 35% innritist í starfsnám eru heldur fleiri sem útskrifast á hverju ári með starfsnám en af bóknáms- brautum. Mynd­ 4. Fjöld­i br­auts­kr­áning­a 2003–2004 Á síðasta áratug var unnið með þá hugmynd að sérhæfa skóla á Reykjavíkursvæð- inu. Rætt var um að byggja vel búna og stærri skóla og að hafa bara einn skóla fyrir tilteknar iðngreinar. Ekki varð úr þessum fyrirætlunum nema í málmiðngreinum í Reykjavík. Erfitt er að segja hvort þetta eitt og sér hefur haft áhrif á fjölda nema sem sækja nám í málmiðngreinum en af tölum má sjá að þeim hefur fækkað verulega á síðustu tveimur áratugum en nemendum í öðrum hefðbundnum iðngreinum fjölgað. almenn niðurstaða af þessu er að því fleiri námstækifæri og því fjölbreyttari skóla sem við höfum þeim mun fleiri fara í nám og finna sér leiðir til útskriftar. íslenskir framhaldsskólar verða seint þannig að þeir séu allir fyrir alla nemendur en við eigum að stefna að því að sem flestir skólar þjóni breiðum hópi nemenda, að þeir séu þver- skurður af þjóðinni. Er­u br­eyting­ar­nar­ of hæg­ar­? Tímarnir eru að breytast og framhaldsskólakerfið og einstaka framhaldsskólar þurfa að breytast með. Hlutverk framhaldsskólans er að búa nemendur undir störf í atvinnu- lífinu og frekara nám. allt umhverfið sem tekur við útskrifuðum nemendunum er á fleygiferð. Á það bæði við um atvinnulífið og næsta skólastig fyrir ofan framhaldsskól- ana. Störf eru að flytjast úr landi og mörg störf sem voru grunnstörf í íslenskum iðn- aði eru nú unnin af erlendu vinnuafli. í staðinn kallar atvinnumarkaðurinn á annars- Almennt nám og­ ver­knám Stúd­ents­pr­óf49%51% V IÐHoRF
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.