Hugur - 01.01.2006, Side 73

Hugur - 01.01.2006, Side 73
Eining líkama og sálar og kynjamismunur 7i myndinni um sannleika sem gildi fyrir allar hugsandi verur (sbr. Beauvoir 1949a, 30-31/28). 2. Kynferði og kynjamismunur að hætti Descartes Þó svo að Merleau-Ponty helgi kynferðinu heilan kafla í Fyrirbærafrteðinni er markmið hans ekki að leggja fram kenningu um það. Merleau-Ponty heldur því fremur fram að einungis að undangenginni rannsókn á kynferð- islegum og erótískum tengslum getum við öðlast skilning á því hvernig við- föng gefast okkur almennt í reynslu. I upphafi kaflans um kynferðið skrifar hann: Ef við viljum leiða í ljós tilkomu verunnar fyrir okkur, verðum við að líta á það svið reynslunnar sem greinilega hefur merkingu og er raunverulegt fyrir okkur einum, en það er tilfinningalíf okkar. Reyn- um að sjá hvernig viðfang eða vera verður til fyrir okkur fyrir til- stuðlan löngunar12 eða ástar og þannig munum við öðlast betri skilning á því hvernig viðföng og verur geta verið til almennt séð (Merleau-Ponty 1945,180/154). Merleau-Ponty beinir þannig sjónum að kynferðisreynslu til að varpa ljósi á grundvöll reynslunnar sem slíkrar. Rökin eru þau að öll skynreynsla — og all- ir reynsluhættir sem hvíla á grunni skynjunar - eigi rætur að rekja til tilfinn- inga. Þannig stefnir Merleau-Ponty ekki að kenningasmíð um kynferði eða skýringum á því, heldur ætlar hann sér að lýsa kynferði sem grundvallarhætti reynslunnar. Samkvæmt Merleau-Ponty felst hinn marktæki kjarni í skrifum Freuds í þeirri uppgötvun að lífið og kynferðið gegnsýri hvort annað (Merleau-Ponty 1945,197/169). Gallinn á smættandi túlkunum á sálgreiningunni felst hins vegar í að ætla að þessa „osmósu" megi skilja, og að henni megi lýsa, með til- vísun til orsakasamhengis (Merleau-Ponty 1945, 199-202/171-173). Þannig er málum ekki háttað. Kynferðishegðun er ekki orsök annarra gerða atferlisins heldur tjáning þeirra, og er jafnframt tjáð í þeim. Þannig myndar heild líkamlegra athafna tiltekinnar manneskju - hreyfingar, stellingar og látbragð — tjáningarsamstæðu sem er þannig úr garði gerð að þættir hennar verða ekki skildir að. Með almennara orðalagi má segja að háttur manneskju á að mynda tengsl við heiminn, hluti í honum og atburði, þjappist saman í kynferði hennar. I erótísku lífi manneskjunnar verður að veruleika sá stíll sem birtist líka í öðr- um samböndum sem hún stendur í, hvort sem þau varða breytni, fræðilega sýn eða skynjun. Það hvernig hún ber sig að við að sýna öðrum blíðuhót er 12 Samhengið leiðir í ljós að löngunin sem um er rætt er kynferðisleg.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.