Hugur - 01.01.2006, Blaðsíða 184

Hugur - 01.01.2006, Blaðsíða 184
i82 Geir Sigurðsson og Ralph Weber með sýningu sinni. í kjölfar þess að Kína tók smám saman að opna markaði sína fyrir umheiminum árið 1979 hefur hinn gífiarlegi áhugi á landinu, eins og Jasper Becker hefur réttilega orðað það, einkennst af draumnum „um hversu mikið megi græða á því að selja Jóni Kínverja1 varning."52 Að öðru leyti þreytast vestrænir fjölmiðlar og ýmiss konar sérfræðingar ekki á því að gagnrýna og skamma „Kínverjana" fyrir tregðu þeirra til að „nútímavæðast", sem með öðrum orðum merkir að tileinka sér vestrænar stofnanir og vestræn gildi á borð við lýðræði, markaðshyggju og einstaklingshyggju. Samkvæmt þessari einhliða skilgreiningu á „nútímavæðingu“, sem er afkvæmi upplýs- ingarheimspeki og nýfrjálshyggju, eru „hefðir" einfaldlega fyrirstaða „þróun- arinnar" í átt til hinnar einu réttnefndu „nútímalegu" samfélagsgerðar.55 A síðustu árum hefur þröng sýn á borð við þessa verið gagmýnd af fjölda fræði- manna sem kjósa heldur að leita fanga í „kenningu um nútímann sem ekki er kenning um nútímavæðingu' og ræða um nútíma í fleirtölu. Fyrir skemmstu hefiir Charles Taylor til dæmis varpað fram þeirri spurningu hvort „við þurfum ekki að ræða um ,margþætta nútíma' þar sem fleirtölumyndin vísi til þess að menningarheildir sem ekki eiga sér vestrænar rætur hafa nú- tímavæðst á sinn sérstaka hátt og að við getum því ekki öðlast fullnægjandi skilning á þeim ef við beitum á þær altækri kenningu sem upphaflega mót- aðist með hliðsjón af vestrænum tilfellum?"54 Fágaða rannsókn á hugtakinu „margþættir nútímar" er að finna í heim- speki Tu Wei-mings. Líkt og Xu Bing veitir Tu vissulega athygli þeim mikla mun sem er á kínverskum og vestrænum menningarheimi. En hann leggur jafnframt áherslu á að kínversk menning hafi ekki farið varhluta af nútíma- orðræðu upplýsingarinnar. Þar með leitast hann við að koma í veg fyrir að munurinn verði settur fram sem algerlega óbrúanlegur í formi hins óyfirstíg- anlega andstæðupars „hins kínverska" og „hins vestræna" sem meðal annars hefur alið af sér óþarflega herskáar hugsmíðar á borð við „siðmenningar- árekstrana" {the clash of civilizations): „Um leið og við gerum okkur ljóst að upplýsingarhugsunin er á sveimi og að bæði við, sem leggjum stund á kín- verska nútímahugsun, og kínverskt menntafólk nútímans, sem hefiir tök á að túlka eigin arfleifð frá innra sjónarhorni, erum börn upplýsingarinnar, þá höfum við fundið upphafspunkt sem gerir okkur kleift að leita nýrra leiða til að túlka þær breytingar sem orðið hafa á kínversku nútímasamfélagi frá því að ópíumstríðinu lauk.“55 52 Jasper Becker, The Chinese (Lundúnir: John Murray, 2000), s. 3. 53 Sláandi dæmi um þetta eru nærri allar greinarnar í greinasafni ritstýrðu af Lawrence E. Harri- son og Samuel P. Huntington, Culture Matters: How Values Shape Human Progress (New York: Basic Books, 2000). Ef vel er leitað má raunar finna þar örfáar greinar sem halda fram gildi menningar á eigin forsendum en hæðnislegar tilvísanir Harrisons til þessara greina í inngangi benda til þess að þær hafi einkum verið hafðar með í för sem dæmi um forheimskaða aftur- haldsstefnu. 54 Charles Taylor, Modem SocialImaginaries (Durham N.C.: Duke University Press, 2004), s. 1. 55 Tu Wei-ming, „Tlic Enlightenment Mentality and the Chinese Intellectual Dilemma", Per- spectives on Modem China, s. 106. Ópíumstríðið svokallaða, sem háð var árið 1842, markar þáttaskil í samskiptum Kína og Vesturlanda. í kjölfar þess að keisarastjórn Kina hafði bannað
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212
Blaðsíða 213
Blaðsíða 214
Blaðsíða 215
Blaðsíða 216
Blaðsíða 217
Blaðsíða 218
Blaðsíða 219
Blaðsíða 220
Blaðsíða 221
Blaðsíða 222
Blaðsíða 223
Blaðsíða 224
Blaðsíða 225
Blaðsíða 226
Blaðsíða 227
Blaðsíða 228
Blaðsíða 229
Blaðsíða 230
Blaðsíða 231
Blaðsíða 232
Blaðsíða 233
Blaðsíða 234

x

Hugur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.