Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1945, Side 15

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1945, Side 15
RITSTJÓRNARGREINAR 5 er pyndingatækni nazista gat veitt, og voru þær jafnframt tilraunastöðvar í manndrápsaðferðum. Menn voru kvaldir úr hungri og þorsta eftir vísindalegum aðferðum, beitt var sérstakri tækni til að lama siðferðisþrek manna. Auk hvers- dagslegra líflátsaðferða, eins og að skjóta menn og hengja, voru menn brenndir lifandi, drepnir á gasi, grafnir lifandi, bútaðir sundur, hengdir upp á veggi, þar til þeir örmögnuðust, o. s. frv. Einn læknir, nafngreindur, varð uppvís að því að hafa myrt 21 þúsund manna á eitri, og morð þessi framdi hann í þjónustu „vís- indanna" á mönnum, er taldir voru af óæðri kynstofni og ekki hæfir til að lifa. Þessi göfugkynjaði læknir er nú fangi Bandamanna. Það, sem hér er sagt, gefur þó minnsta hugmynd um það, er fram fór á þessum stöðum. Þeir, er sáu, urðu lostnir skelfingu og undrun. Þingmennirnir frá Bretlandi sögðust ekki hefðu trú- að því, að nokkur þjóð gæti sokkið svo djúpt í smán og niðurlægingu. En fangabúðirnar í Buchenwald, Belsen og Dachau eru þó aðeins liður í langtum víðtækara kerfi. Nítján ára Gyðingastúlka þýzk, sem bjargað var úr Belsen, hafði verið flutt þangað úr öðrum fangabúðum, Oswiecim, austan úr Póllandi. Þar voru aðallega Gyðingakonur og börn. Hún sagði: Belsen er ekkert hjá Oswiecim. Menn verða að skilja, að fangavíti nazista, þó fyrst sé ljóstrað upp um þau nú, eru ekki ný, heldur jafngömul valdatíma nazismans. Þau eru ekki styrjaldarfyrirbæri, eins og margir vilja færa þeim til afsökunar. Pyndingarnar eru ekki heldur leikur nokkurra geðbilaðra manna. Oðru nær: þetta eru þaulhugsuð stefnuskráratriði heils stjórnmálaflokks, framkvæmd af hundruðum þúsunda, ef ekki milljónum manna. Nazisminn hafði bókstaflega á stefnuskrá sinni að útrýma sem allra flest- um íbúum þeirra landa, er hann lagði undir sig. Sérstaklega átti þetta við um Pólland, Sovétríkin og Júgóslavíu. Þar voru settar á stofn, ekki fangabúðir, held- ur manndrápsverksmiðjur eða stöðvar til útrýmingar fólki. Ein slík manndráps- verksmiðja var í Majdenek hjá Lublín í Póllandi. Þar var m. a. notað eiturgas, leitt í klefa eða skála, er tóku 250 manns í einu. Ilve hraðvirkar verksmiðjur Þjóðverja hafa verið, má dæma af því, að þeir skuli hafa komizt yfir á ekki lengri tíma að slátra 10 milljón Pólverjum og tíunda hverjum íbúa Sovétríkj- anna. Þó að lægra sé haft um það, er það einmitt sérstaklega í Austurevrópu og á Balkan, sem glæpaiðja fasismans birtist í algleymingi, og er því sízt að furða, að Þjóðverjar óttist reikningsskil Rauða hersins. Ilja Ehrenburg ritar: „I hálft fjórða ár tættu fjandmennirnir sundur lifandi hold Rússlands. 1 hálft fjórða ár hæddu böðlarnir ástvini okkar. . . Nú hefur réttlætið verið flutt inn fyrir landa- mæri Þýzkalands. Við höfum oft sagt, að dagur endurgjaldanna mundi koma. — Nú er hann hér. Þetta er ekki hefnd, heldur réttlæti. Við munum ekki snerta þýzk smábörn, því að við erum ekki bamamorðingjar. En vei þeim, sem hafa drepið börn, þeim, sem hafa fyrirskipað það, þeim, sem hafa átt einhvern þátt í því. Þeir skulu ekki fá umflúið réttlætið." Fórnir þeirra milljóna, sem látið hafa lífið fyrir morðtækjum Hitlers eða orðið að þola kvalir Buchenwalds, Belsens og Majdeneks, em brennandi eggjan til allra þjóða heims að láta sér skiljast eðli fasismans og læra að hata það og sjá við því, og skilja einnig, hvar rætur hans liggja niður í auðvaldið.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.