Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1945, Síða 15

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1945, Síða 15
RITSTJÓRNARGREINAR 5 er pyndingatækni nazista gat veitt, og voru þær jafnframt tilraunastöðvar í manndrápsaðferðum. Menn voru kvaldir úr hungri og þorsta eftir vísindalegum aðferðum, beitt var sérstakri tækni til að lama siðferðisþrek manna. Auk hvers- dagslegra líflátsaðferða, eins og að skjóta menn og hengja, voru menn brenndir lifandi, drepnir á gasi, grafnir lifandi, bútaðir sundur, hengdir upp á veggi, þar til þeir örmögnuðust, o. s. frv. Einn læknir, nafngreindur, varð uppvís að því að hafa myrt 21 þúsund manna á eitri, og morð þessi framdi hann í þjónustu „vís- indanna" á mönnum, er taldir voru af óæðri kynstofni og ekki hæfir til að lifa. Þessi göfugkynjaði læknir er nú fangi Bandamanna. Það, sem hér er sagt, gefur þó minnsta hugmynd um það, er fram fór á þessum stöðum. Þeir, er sáu, urðu lostnir skelfingu og undrun. Þingmennirnir frá Bretlandi sögðust ekki hefðu trú- að því, að nokkur þjóð gæti sokkið svo djúpt í smán og niðurlægingu. En fangabúðirnar í Buchenwald, Belsen og Dachau eru þó aðeins liður í langtum víðtækara kerfi. Nítján ára Gyðingastúlka þýzk, sem bjargað var úr Belsen, hafði verið flutt þangað úr öðrum fangabúðum, Oswiecim, austan úr Póllandi. Þar voru aðallega Gyðingakonur og börn. Hún sagði: Belsen er ekkert hjá Oswiecim. Menn verða að skilja, að fangavíti nazista, þó fyrst sé ljóstrað upp um þau nú, eru ekki ný, heldur jafngömul valdatíma nazismans. Þau eru ekki styrjaldarfyrirbæri, eins og margir vilja færa þeim til afsökunar. Pyndingarnar eru ekki heldur leikur nokkurra geðbilaðra manna. Oðru nær: þetta eru þaulhugsuð stefnuskráratriði heils stjórnmálaflokks, framkvæmd af hundruðum þúsunda, ef ekki milljónum manna. Nazisminn hafði bókstaflega á stefnuskrá sinni að útrýma sem allra flest- um íbúum þeirra landa, er hann lagði undir sig. Sérstaklega átti þetta við um Pólland, Sovétríkin og Júgóslavíu. Þar voru settar á stofn, ekki fangabúðir, held- ur manndrápsverksmiðjur eða stöðvar til útrýmingar fólki. Ein slík manndráps- verksmiðja var í Majdenek hjá Lublín í Póllandi. Þar var m. a. notað eiturgas, leitt í klefa eða skála, er tóku 250 manns í einu. Ilve hraðvirkar verksmiðjur Þjóðverja hafa verið, má dæma af því, að þeir skuli hafa komizt yfir á ekki lengri tíma að slátra 10 milljón Pólverjum og tíunda hverjum íbúa Sovétríkj- anna. Þó að lægra sé haft um það, er það einmitt sérstaklega í Austurevrópu og á Balkan, sem glæpaiðja fasismans birtist í algleymingi, og er því sízt að furða, að Þjóðverjar óttist reikningsskil Rauða hersins. Ilja Ehrenburg ritar: „I hálft fjórða ár tættu fjandmennirnir sundur lifandi hold Rússlands. 1 hálft fjórða ár hæddu böðlarnir ástvini okkar. . . Nú hefur réttlætið verið flutt inn fyrir landa- mæri Þýzkalands. Við höfum oft sagt, að dagur endurgjaldanna mundi koma. — Nú er hann hér. Þetta er ekki hefnd, heldur réttlæti. Við munum ekki snerta þýzk smábörn, því að við erum ekki bamamorðingjar. En vei þeim, sem hafa drepið börn, þeim, sem hafa fyrirskipað það, þeim, sem hafa átt einhvern þátt í því. Þeir skulu ekki fá umflúið réttlætið." Fórnir þeirra milljóna, sem látið hafa lífið fyrir morðtækjum Hitlers eða orðið að þola kvalir Buchenwalds, Belsens og Majdeneks, em brennandi eggjan til allra þjóða heims að láta sér skiljast eðli fasismans og læra að hata það og sjá við því, og skilja einnig, hvar rætur hans liggja niður í auðvaldið.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.