Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1945, Side 52

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1945, Side 52
42 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR ekki mjög fornmentuðum á suðræna vísu, enda bókin skrifuð áður en fornmentaöld hefst alment í Evrópu, sennilega eitthvað klerk- mentuðum, þó varla latínulærðum að ráði ef dæma skal af stílnum. Hann er hvorki vígamaður né málaferla, til þess er lögfræði hans of fjarri sanni, og slíkt hið sama lýsíngar hans á vopnaburði, með öllu óraunsæar, sniðnar eftir útlendri frásagnartísku. A bakvið hann stendur sterk og þroskuð bókmentahefð og ritlistar meira en hundr- að og fimtíu ára gömul í landinu, innlend hámentun, sem síðan á elleftu öld að íslenskir mentamenn sóttu til Frakklands stóð með undarlegum blóma í þessari litlu sérálfu heims, fyr og síðar áþekkri smárri hliðskjálf. Næði auðugs manns hefur til krafist að draga efni saman í svo mikið verk og semja það af slíkri alúð; má vera höfundur hafi skrifað það eftir að hann var sestur í helgan stein. Einsog höfundi Grettissögu virðist og þessum kappsmál að draga saman í eina bók, án þess að horfa í tíma og fyrirhöfn, sem allra- flest af þeim yrkisefnum skemtisagna sem hann þekti. Þarsem höf- undur Gretlu liinn síðasti leggur einkum áherslu á þjóðleg fræði, málshætti, alþýðlegar sagnir, draugasögur og trölla og aðrar þjóð- sögur, sem hann dregur einsog perlur uppá þráð hinnar ramm- íslensku útilegumannasögu, hneigist Njáluhöfundur til tignari yrkis- efna og reyndar með nokkrum hætti algildari, alþjóðlegri; hann er undir áhrifum af útlendum riddaraskap, sem varla örlar á í bók- um einsog Gretlu, Eglu og Eyrbyggju; í vali hinna innlendu efna grípur hann til ýmissa þektra atburða úr lífi alþjóðar, þarámeðal kristnitökunnar og setníngar fimtardóms, Ijær frásögninni oft sagn- fræðilegan blæ að hætti slúnginna sögumanna á öllum tímum, prýð- ir verk sitt með lagaformálum og ættartölum að þeirrar tíðar smekk: ættartalan var mikilsvirt fræðigrein innlend, en 13. öldin í Evrópu hefur verið kölluð „öld lögkrókanna“ sakir ástar þeirra manna á pedantiskum legalisma, og feingu Íslendíngar sinn skerf vel úti- látinn af þeirri skemtun; loks innlimar Brennunjálssaga frásagnir alútlendra efna, einsog hinnar rismiklu og dularfullu sögu um or- ustuna við Klontarf, Brjánsbardaga, sem virðist skrifuð upp eftir íslenskri þýðíngu á kynjasögu írskri, blandin norrænum fróðleik, ærið skeikulum, um eitthvert írskt stríð, skreytt með Darraðar- ljóðum.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.