Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1945, Page 52

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1945, Page 52
42 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR ekki mjög fornmentuðum á suðræna vísu, enda bókin skrifuð áður en fornmentaöld hefst alment í Evrópu, sennilega eitthvað klerk- mentuðum, þó varla latínulærðum að ráði ef dæma skal af stílnum. Hann er hvorki vígamaður né málaferla, til þess er lögfræði hans of fjarri sanni, og slíkt hið sama lýsíngar hans á vopnaburði, með öllu óraunsæar, sniðnar eftir útlendri frásagnartísku. A bakvið hann stendur sterk og þroskuð bókmentahefð og ritlistar meira en hundr- að og fimtíu ára gömul í landinu, innlend hámentun, sem síðan á elleftu öld að íslenskir mentamenn sóttu til Frakklands stóð með undarlegum blóma í þessari litlu sérálfu heims, fyr og síðar áþekkri smárri hliðskjálf. Næði auðugs manns hefur til krafist að draga efni saman í svo mikið verk og semja það af slíkri alúð; má vera höfundur hafi skrifað það eftir að hann var sestur í helgan stein. Einsog höfundi Grettissögu virðist og þessum kappsmál að draga saman í eina bók, án þess að horfa í tíma og fyrirhöfn, sem allra- flest af þeim yrkisefnum skemtisagna sem hann þekti. Þarsem höf- undur Gretlu liinn síðasti leggur einkum áherslu á þjóðleg fræði, málshætti, alþýðlegar sagnir, draugasögur og trölla og aðrar þjóð- sögur, sem hann dregur einsog perlur uppá þráð hinnar ramm- íslensku útilegumannasögu, hneigist Njáluhöfundur til tignari yrkis- efna og reyndar með nokkrum hætti algildari, alþjóðlegri; hann er undir áhrifum af útlendum riddaraskap, sem varla örlar á í bók- um einsog Gretlu, Eglu og Eyrbyggju; í vali hinna innlendu efna grípur hann til ýmissa þektra atburða úr lífi alþjóðar, þarámeðal kristnitökunnar og setníngar fimtardóms, Ijær frásögninni oft sagn- fræðilegan blæ að hætti slúnginna sögumanna á öllum tímum, prýð- ir verk sitt með lagaformálum og ættartölum að þeirrar tíðar smekk: ættartalan var mikilsvirt fræðigrein innlend, en 13. öldin í Evrópu hefur verið kölluð „öld lögkrókanna“ sakir ástar þeirra manna á pedantiskum legalisma, og feingu Íslendíngar sinn skerf vel úti- látinn af þeirri skemtun; loks innlimar Brennunjálssaga frásagnir alútlendra efna, einsog hinnar rismiklu og dularfullu sögu um or- ustuna við Klontarf, Brjánsbardaga, sem virðist skrifuð upp eftir íslenskri þýðíngu á kynjasögu írskri, blandin norrænum fróðleik, ærið skeikulum, um eitthvert írskt stríð, skreytt með Darraðar- ljóðum.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.