Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1945, Síða 52

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1945, Síða 52
42 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR ekki mjög fornmentuðum á suðræna vísu, enda bókin skrifuð áður en fornmentaöld hefst alment í Evrópu, sennilega eitthvað klerk- mentuðum, þó varla latínulærðum að ráði ef dæma skal af stílnum. Hann er hvorki vígamaður né málaferla, til þess er lögfræði hans of fjarri sanni, og slíkt hið sama lýsíngar hans á vopnaburði, með öllu óraunsæar, sniðnar eftir útlendri frásagnartísku. A bakvið hann stendur sterk og þroskuð bókmentahefð og ritlistar meira en hundr- að og fimtíu ára gömul í landinu, innlend hámentun, sem síðan á elleftu öld að íslenskir mentamenn sóttu til Frakklands stóð með undarlegum blóma í þessari litlu sérálfu heims, fyr og síðar áþekkri smárri hliðskjálf. Næði auðugs manns hefur til krafist að draga efni saman í svo mikið verk og semja það af slíkri alúð; má vera höfundur hafi skrifað það eftir að hann var sestur í helgan stein. Einsog höfundi Grettissögu virðist og þessum kappsmál að draga saman í eina bók, án þess að horfa í tíma og fyrirhöfn, sem allra- flest af þeim yrkisefnum skemtisagna sem hann þekti. Þarsem höf- undur Gretlu liinn síðasti leggur einkum áherslu á þjóðleg fræði, málshætti, alþýðlegar sagnir, draugasögur og trölla og aðrar þjóð- sögur, sem hann dregur einsog perlur uppá þráð hinnar ramm- íslensku útilegumannasögu, hneigist Njáluhöfundur til tignari yrkis- efna og reyndar með nokkrum hætti algildari, alþjóðlegri; hann er undir áhrifum af útlendum riddaraskap, sem varla örlar á í bók- um einsog Gretlu, Eglu og Eyrbyggju; í vali hinna innlendu efna grípur hann til ýmissa þektra atburða úr lífi alþjóðar, þarámeðal kristnitökunnar og setníngar fimtardóms, Ijær frásögninni oft sagn- fræðilegan blæ að hætti slúnginna sögumanna á öllum tímum, prýð- ir verk sitt með lagaformálum og ættartölum að þeirrar tíðar smekk: ættartalan var mikilsvirt fræðigrein innlend, en 13. öldin í Evrópu hefur verið kölluð „öld lögkrókanna“ sakir ástar þeirra manna á pedantiskum legalisma, og feingu Íslendíngar sinn skerf vel úti- látinn af þeirri skemtun; loks innlimar Brennunjálssaga frásagnir alútlendra efna, einsog hinnar rismiklu og dularfullu sögu um or- ustuna við Klontarf, Brjánsbardaga, sem virðist skrifuð upp eftir íslenskri þýðíngu á kynjasögu írskri, blandin norrænum fróðleik, ærið skeikulum, um eitthvert írskt stríð, skreytt með Darraðar- ljóðum.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.