Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1965, Side 118

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1965, Side 118
Tímarit Máls og menningar hvernig Papar hafi komizt til lands- ins, þá er langeðlilegast að álykta, að þeir hafi siglt hingað skipum, líkum farkostum og Ásólfur alskik og fé- lagar hans. Ef við vendum nú okkar kvæði í kross og lítum til Englands um eða skömmu eftir að Ketill hængur á að nema hér land, þá ber þar Óttar nokkurn af Hálogalandi til hirðar Elfráðs ríka. Óttar var landkönnuð- ur, mikill farmaður og hlýtur að hafa verið mjög kunnugur í kauphöfnum Noregs. Hann gefur Elfráði greina- góða og allnákvæma skýrslu um Iandaskipan á Norðurlöndum. Ekki kann hann þar að nefna ísland, held- ur segir íraland liggja nyrzt í hafi vestur af Noregi. Eftir öllum sólar- merkjum að dæma er hér um ísland að ræða. Það hefur hlotið ýmis nöfn í árdaga. Sum þeirra eru alþekkt eins og Thule og Garðarshólmur, sem skráð eru á alláreiðanlegar heimild- ir, en vafasamari bæta við nafninu Snæland. Skýrsla Óttars hefur ávallt verið talin mjög áreiðanleg, en hún gefur því nafnið íraland. Þannig eru málavextir, hvort sem mönnum fellur það betur eða verr. Það teljast ekki sæmandi vinnubrögð á vorum dög- um að stinga heimildum undir stól, af því að mönnum geðjast ekki að þeim. Óttar virðist hafa haft þær fregnir helztar af landi okkar, að hér byggi írskt fólk eða írum væri kunn- ara um landið öðrum fremur, en þar með er ekki sagt, að þeir hafi haft hér langar setur fyrir landnámstíð. Englavœngir og kýrhúðir Af frásögn Ara fróða hafa menn dregið þá ályktun og staðið á henni fastar en fótunum, að hér hafi búið einkynja þjóð, karlar einir, áður en Hallveig Fróðadóttir og stöllur henn- ar komu út hingað. Eindregnustu íra- glóparnir virðast jafnvel gera ráð fyrir, að við íslendingar séum komn- ir af einsetumönnum. Þessir karlar eiga að hafa riðið á kýrhúðum yfir Atlantshaf með guðhræðslu eina fyr- ir radar, reiða, veganesti og segl- festu, og lögðu þeir á sig volkið af einskærri ást á Kristi og ótta við tál- beitur, sem Satan lagði fyrir þá í gervi rauðhærðra kvenna heima á ír- landi. Það er litlu fráleitara að trúa því, að frumbyggjar íslands hafi komið blaðskellandi á englavængjum utan úr himingeimnum en kýrhúðar- flatbytnum sunnan af Bretlandseyj- um, líkum þeim, sem enn tíðkast á írlandi og nefnast curraghar, enda er enginn fótur fyrir slíkum ferðalögum í fornum ritum öðrum en hreinum helgisögum. Það er að vísu rétt, að í fornum heimildum er oft getið um skinnbáta, curragha, misjafna að stærð, sem Bretar hinir fornu notuðu til sjóferða milli eyja og jafnvel til meginlands Evrópu. Þegar Kesar gamli var að stríða á Bretlandi nokkru fyrir Kristsburð, lærði hann 356
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.