Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1987, Qupperneq 136

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1987, Qupperneq 136
Tímarit Máls og menningar Júlíönu Sveinsdóttur listmálara og kann það að hafa valdið þessari rangfærslu. Sagt er að þeim sem ekki vildu hlíta stefnu Kominterns í einu og öllu hafi umsvifalaust verið vikið úr Kommún- istaflokki Islands. (s. 242) Hér fær unga kynslóðin þann fróðleik, að stefna Kommúnistaflokksins hafi verið ákveð- in af Komintern í Moskvu, en ekki hér heima á þingum flokksins. Þetta er raun- ar dæmi um þann hráa Morgunblaðs- áróður sem hefur dunið svo lengi á þjóð- inni að hann er orðinn algildur „sann- leikur" án þess að nokkurntíma hafi ver- ið gerð alvarleg tilraun til að rannsaka hvað hæft er í honum. Ekki verður þetta heldur skilið öðruvísi en svo, að það hafi verið regla í Kommúnistaflokknum að reka menn úr flokknum jafnskjótt og þeir höfðu aðra skoðun en forystan, sem aftur hafi verið stjórnað frá Moskvu. Sannleikurinn er sá, að brottrekstur var allra síðasta ráðstöfunin sem gripið var til samkvæmt reglum hans um flokks- aga. Það kom mjög sjaldan fyrir að mönnum væri vikið úr flokknum, að undanteknu örstuttu skeiði í lífi hans, síðla vetrar og vorið 1934 þegar „ein- angrunarstefnan" svokallaða varð ofan á í forystunni. En jafnvel þá var það síð- asta ráðið sem gripið var til og ýmislegt á undan gengið. Brynjólfur Bjarnason og Einar Olgeirsson voru t. d. báðir gagnrýndir hart í blaðinu sem Brynjólf- ur ritstýrði, en aldrei kom þó til brott- rekstrar þeirra. Og brottrekstrarnir á þessu tímabili voru bráðlega leiðréttir, — þeir eru dæmi sem draga má lærdóma af og víti til að varast, en ekki forað til að velta sér uppúr. Komintern er kallað „þriðja alþjóða- samband verkalýðsins". (s. 242) Það heiti á sambandinu var aldrei til. Stund- um var sagt „Þriðja alþjóðasambandið" (3. Internationale). Félagshugurinn gat blandast dæma- lausri foringjahollustu. Þegar leið- togar flokksins, Brynjólfur Bjarna- son og Einar Olgeirsson, höfðu ekki efni á að fá sér ný föt árum saman var efnt til samskota innan flokksins til að kaupa þeim föt. Til þess að nýta samskotaféð sem best buðust félagar úr hópi sjómanna til þess að kaupa fataefni erlendis þar sem það var ódýrara en hér. Klæðskeri í flokkn- um tók síðan að sér að sauma fötin í tómstundum sínum.“ (s. 242) I viðtali við undirritaðan svarar annar leiðtoginn, — Brynjólfur Bjarnason, — þessari staðhæfingu á þessa leið: „I flokknum var mikil samhjálp með vin- um og félögum. Við Einar áttum marga góða vini og nutum svo sannarlega góðs af því, þegar við unnum kauplaust fyrir flokkinn og mest þrengdi að. Þessu gera söguritarar skil á þann veg að taka upp, án þess að geta heimilda, sögu um al- menn samskot til fatakaupa handa okk- ur, sem manni skilst að eigi að vera til marks um persónudýrkun í flokknum. Þetta eru að vísu smámunir en er þó nokkuð glöggt dæmi þess hvernig með dálítilli hagræðingu má flétta inní frá- sögnina þá sögutúlkun, sem höfundi er mest í mun. Samhjálp er allt annað en dýrkun eða „dæmalaus foringjaholl- usta“, eins og það er orðað.“ I formála bókarinnar segjast höfundar telja mikilvægara „að dveljast nokkuð við meginatriði sögunnar, lesa frum- heimildir um þau og vinna verkefni tengd þeim, en að hlaupa á sem allra flestum efnisatriðum sem oftast falla 262
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.