Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1990, Síða 19

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1990, Síða 19
því að reka fleyg á milli þeirra meðlima UDF sem voru múslimar og þeirra sem voru það ekki. í Pakistan sáu bókstafs- trúarmenn sér leik á borði og efndu til úlfúðar út af bókinni til að reyna að end- urheimta pólitískt frumkvæði sitt eftir að þeir höfðu beðið afhroð í kosningum. Meira að segja í íran var ekki hægt að skilja atburðinn til fulls nema með því að skoða hann í tengslum við innri baráttu stjómmálaafla í landinu. Og í Bretlandi, þar sem veraldlegir og trúarlegir leiðtogar höfðu barist um völdin í samfélagi inn- flytjenda í meira en áratug, og þar sem mestanpart veraldleg samtök eins og Ind- ian Workers Association (IWA) höfðu verið á uppleið, varð „málið“ til þess að færa völd aftur til moskanna. Það er því engin furða þótt hin ýmsu moskuráð hiki við að binda enda á mótmælin, jafnvel þótt mörgum múslimum víðs vegar um landið finnist óþægilegt að vera bendlaðir við ofstæki og ofbeldi af slíku tagi, ef þeir ekki hreinlega skammast sín. Abyrgðin á ojbeldi liggur hjá þeim sem beita því. Síðastliðna tólf mánuði hafa menn áreitt, hrækt á, atyrt starfsfólk bóka- búða; bókaverslanir hafa fengið hótanir og þó nokkrum sinnum orðið fyrir sprengjutilræðum. Starfsfólk fjölmiðla hefur orðið fyrir herferð hatursfullra bréfa, ógnunum í síma, lífláts- og sprengjuhótunum. Stundum hafa mót- mælaaðgerðir snúist í ofbeldi líka. Meðan á stóru göngunni í London síðastliðið sumar stóð börðu göngumenn friðsama andmótmælendur sem þarna voru mættir í nafni mannúðarstefnu og veraldlegra sjónarmiða, og andmótmælastaða hinna huguðu Kvenna gegn bókstafstrú (þar sem múslimar eru í meirihluta) varð fyrir hótunum og aðkasti. Það eru engin hugsanleg rök fyrir því að taka vægar á slfkri framkomu bara vegna þess að hún er í nafni hinnar misboðnu trúar. Ef við á annað borð ræðum um „dónaskap“, „níð“, „hneyksli“, þá er bar- áttan gegn Söngvum Satans afar oft búin að vera eins dónaleg, níðangursleg og hneykslanleg og frekast má vera. Afleiðingin er sú að kynþáttafordómar hafa aukist. Ég fann ekki upp breskt kyn- þáttahatur, né Söngvar Satans. Kynþátta- jafnréttisráð (The Commission for Racial Equality, CRE), sem nú ásakar mig fyrir að spilla fyrir samskiptum milli kynþátta, er fullkunnugt um að árum saman lánaði ég alls konar svörtum og hvítum samtök- um og námskeiðum myndband af þætti mínum gegn kynþáttafordómum frá Stöð 4. Lesendur Söngva Satans komast ekki hjá því að taka eftir hversu mjög þar er vegið að kynþáttafordómum. Ég hef aldrei veitt kynþáttahöturum minnstu umbun eða hvatningu; en það hafa þeir hins vegar gert sem stjórna herferðinni gegn mér, með því festa í sessi verstu klisjumar um múslima sem þrúgandi, ófrjálslynda, bannlýsandi ofstækismenn. Ef Norman Tebbit5 hefur tekið upp gömlu viðlögin frá Powell gamla og ef kvein- stafir hans út af samfélagi margra menn- ingarheima fá hljómgrunn meðal þjóð- arinnar, þá bera þeir, sem brenna bækur og vilja banna þær, að minnsta kosti hluta af ábyrgðinni. Ég er ekki fyrsti rithöfundurinn sem islamskir bókstafstrúarmenn ofsækja á okkar tímum; meðal þeirra fremstu sem orðið hafa fyrir barðinu á slíku eru íranski rithöfundurinn Ahmad Kasravi, sem of- stækismenn stungu til bana, og egypski TMM 1990:2 17
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.