Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1990, Blaðsíða 19

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1990, Blaðsíða 19
því að reka fleyg á milli þeirra meðlima UDF sem voru múslimar og þeirra sem voru það ekki. í Pakistan sáu bókstafs- trúarmenn sér leik á borði og efndu til úlfúðar út af bókinni til að reyna að end- urheimta pólitískt frumkvæði sitt eftir að þeir höfðu beðið afhroð í kosningum. Meira að segja í íran var ekki hægt að skilja atburðinn til fulls nema með því að skoða hann í tengslum við innri baráttu stjómmálaafla í landinu. Og í Bretlandi, þar sem veraldlegir og trúarlegir leiðtogar höfðu barist um völdin í samfélagi inn- flytjenda í meira en áratug, og þar sem mestanpart veraldleg samtök eins og Ind- ian Workers Association (IWA) höfðu verið á uppleið, varð „málið“ til þess að færa völd aftur til moskanna. Það er því engin furða þótt hin ýmsu moskuráð hiki við að binda enda á mótmælin, jafnvel þótt mörgum múslimum víðs vegar um landið finnist óþægilegt að vera bendlaðir við ofstæki og ofbeldi af slíku tagi, ef þeir ekki hreinlega skammast sín. Abyrgðin á ojbeldi liggur hjá þeim sem beita því. Síðastliðna tólf mánuði hafa menn áreitt, hrækt á, atyrt starfsfólk bóka- búða; bókaverslanir hafa fengið hótanir og þó nokkrum sinnum orðið fyrir sprengjutilræðum. Starfsfólk fjölmiðla hefur orðið fyrir herferð hatursfullra bréfa, ógnunum í síma, lífláts- og sprengjuhótunum. Stundum hafa mót- mælaaðgerðir snúist í ofbeldi líka. Meðan á stóru göngunni í London síðastliðið sumar stóð börðu göngumenn friðsama andmótmælendur sem þarna voru mættir í nafni mannúðarstefnu og veraldlegra sjónarmiða, og andmótmælastaða hinna huguðu Kvenna gegn bókstafstrú (þar sem múslimar eru í meirihluta) varð fyrir hótunum og aðkasti. Það eru engin hugsanleg rök fyrir því að taka vægar á slfkri framkomu bara vegna þess að hún er í nafni hinnar misboðnu trúar. Ef við á annað borð ræðum um „dónaskap“, „níð“, „hneyksli“, þá er bar- áttan gegn Söngvum Satans afar oft búin að vera eins dónaleg, níðangursleg og hneykslanleg og frekast má vera. Afleiðingin er sú að kynþáttafordómar hafa aukist. Ég fann ekki upp breskt kyn- þáttahatur, né Söngvar Satans. Kynþátta- jafnréttisráð (The Commission for Racial Equality, CRE), sem nú ásakar mig fyrir að spilla fyrir samskiptum milli kynþátta, er fullkunnugt um að árum saman lánaði ég alls konar svörtum og hvítum samtök- um og námskeiðum myndband af þætti mínum gegn kynþáttafordómum frá Stöð 4. Lesendur Söngva Satans komast ekki hjá því að taka eftir hversu mjög þar er vegið að kynþáttafordómum. Ég hef aldrei veitt kynþáttahöturum minnstu umbun eða hvatningu; en það hafa þeir hins vegar gert sem stjórna herferðinni gegn mér, með því festa í sessi verstu klisjumar um múslima sem þrúgandi, ófrjálslynda, bannlýsandi ofstækismenn. Ef Norman Tebbit5 hefur tekið upp gömlu viðlögin frá Powell gamla og ef kvein- stafir hans út af samfélagi margra menn- ingarheima fá hljómgrunn meðal þjóð- arinnar, þá bera þeir, sem brenna bækur og vilja banna þær, að minnsta kosti hluta af ábyrgðinni. Ég er ekki fyrsti rithöfundurinn sem islamskir bókstafstrúarmenn ofsækja á okkar tímum; meðal þeirra fremstu sem orðið hafa fyrir barðinu á slíku eru íranski rithöfundurinn Ahmad Kasravi, sem of- stækismenn stungu til bana, og egypski TMM 1990:2 17
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.