Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2012, Page 46

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2012, Page 46
leikum sem falla ekki úr gildi, hvernig sem viðrar. Þeir eru ekki bundnir við tilteknar sögulegar aðstæður, hvort sem um er að ræða hið upprunalega samhengi ritsins eða annað, eins og Gadamer ítrekar með eftirfarandi orðum: að skilja það [hið klassíska verk] mun alltaf fela meira í sér en að endurgera þann horfna „heim“ sem verkið tilheyrir. Skilningur okkar mun alltaf fela áfram í sér vitund um að við tilheyrum þeim heimi líka, og eins að verkið tilheyri líka okkar heimi.“33 En eftir stendur sú spurning hverjir þessir eiginleikar kunni að vera. Er unnt að greina nokkur stef sem hafa endurómað í túlkunum á Opinberunarbókinni í aldanna rás? Ljóst er að Opinberunarbókin er gerólík öllum öðrum ritum Nýja testamentisins. Þar er hún eina rit sinnar tegundar, þ.e. úr flokki opinber- unarbókmennta, sem gerir hana vitaskuld um leið áberandi í þeirra hópi. Sögusvið hennar er gervöll veröldin, himinn, jörð og undirheimar (Opb 5.3) og atburðarásin sem bókin lýsir hefur kosmískar afleiðingar. Hér er allt undir. Orrusta geisar milli hins góða og illa, Guðs og Satans, ljóssins og myrkursins (sjá t.d. Opb 11.7-12; 12.7-9; 19.11-21). Markmiðið er fullnaðarsigur Guðs; þeir sem höllum fæti standa eru reistir við og þeir sem brotið hafa af sér fá makleg málagjöld. Réttlætið nær loksins fram að ganga þegar höfundurinn gerir sér í hugarlund hinn réttláta heim og orðar þá sýn sína (sbr. Opb 21.1-8). Þess skal getið að því hefur verið fleygt að Opinberunarbókin sé eina rit Nýja testamentisins sem er algerlega helgað sókn eftir réttlæti.34 Frá upphafi hafa þessi stef höfðað til þeirra sem standa í átökum hvers konar. Þau hafa ýmist séð mótherja sína í alræmdum andstæðingum Opinberunarbókarinnar, séð sjálfa sig í hópi hinna útvöldu eða þá einfaldlega tekið undir það ákall eftir réttlæti sem er svo áberandi á síðum bókarinnar. Hér að framan voru reifaðar hugmyndir fræðimanna þess efnis að ritið hafi orðið til í aðstæðum þar sem þörf var á huggun harmi gegn. Af fornum sögum af píslarvottum að dæma var sú sama hugsun gripin á lofti mjög fljótlega eftir að ritið tók að berast um; þeir börðust sömu baráttu og háð er á síðum Opinberunarbókarinnar.35 Andstæðingar páfa og Rómakirkju 33 „But understanding it will always involve more than merely historically reconstructing the past “world” to which the work belongs. Our understanding will always retain the consciousness that we too belong to that world, and correlatively, that the work too belongs to our world.“ Sama rit, 290. 34 Sjá t.d. Catherine Keller, Apocalypse Now and Then: A Feminist Guide to the End ofthe World (Boston: Beacon Press, 1996), 46. Einnig Schiissler Fiorenza, Book of Revelation. 35 Sjá t.d. kafla 5.1 og 5.2 í kirkjusögu Evsebíusar. Eusebius: The Church History, 150-160. 44
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.