Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2012, Qupperneq 126

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2012, Qupperneq 126
Theological Seminary. Hún leggur áherslu á að þessi tengsl séu mikilvæg, þar sem það séu fyrst og fremst konur sem annist börn og þannig séu bein tengsl milli velferðar kvenna og barna.15 Haddon Willmer, fyrrverandi prófessor í guðfræði við Háskólann í Leeds hefur lagt áherslu á að barna- guðfræðin fáist ekki aðeins við börn í vanda, heldur öll börn, við ólíkar aðstæður.16 Bæði leggja þau áherslu á að eigi kirkjan að vera trúverðugt afl í samfélagsbreytingum til hins betra beri henni að leggja áherslu á börnin og aðstæður þeirra. Barnaguðfræði - börn sem virkir þátttakendur Viðhorf sitt til barnsins og möguleika þess til virkrar þátttöku í umræðunni um guðfræðileg og trúarleg efni, sækir barnaguðfræðin til þroskasálfræð- innar. Svissneski þroskasálfræðingurinn Jean Piaget setti fram kenningar sínar um vitsmunaþroska barna á þriðja og fjórða áratug síðustu aldar. Piaget rannsakaði hugsanir barna eins og þær birtast í orðum og gerðum, þ.e. innihald vitsmunalífsins. Á grundvelli slíkra kannana komst hann að raun um að innihald hugsunar er á hverjum tíma tengt saman í heildræna form- gerð, er lýtur sérstökum lögmálum. Hann sannfærðist um að þroskaferill eða þróunarferill einstaklingsins einkennist af röð mismunandi formgerða sem breytast með aldri og þroska. Verulegur hluti af rannsóknarstarfi Piagets beindist að því að sýna fram á tilvist þessara formgerða og lýsa þeim sem nákvæmlegast.17 í kenningum hans eru þrjú lykilhugtök, líffræðileg aðlögun, jafnvægisleit og virkni. Aðlögunin getur verið tvenns konar, annars vegar leitast lífveran við að breyta umhverfi sínu á þann veg að það falli að þeirri formgerð hugsunarinnar sem fyrir er. Þetta nefnir hann samlögun (e. assimilation). Verði umhverfinu ekki breytt verður lífveran að breyta formgerð sinni til móts við eðli umhverfisins og nefnist það samhæfmg (e. accommodation). Með þessum aðgerðum leitar einstaklingurinn jafnvægis. Þetta ferli á sér ekki einungis stað þegar aðlögun að umhverfmu á sér stað, heldur einnig hvað varðar skilning á hugtökum og hugmyndum. Samkvæmt þessu öðlast 15 Mercher, Joyce Ann. 2005. Welcoming Children. A practical theology of Childhood. Missuri. Chalice Press St. Louis. 16 Willmer, Haddon. 2002. Child theology. Report paper from VIVAs expert symposium plenary session about Child theology. Thursday oct. 15th. 2002, Penang. Sótt 6. jan. 2009: http://www. viva.org/?page-id=147-l48. 17 Sigurjón Björnsson. 1992. Formgerðir vitsmunalífiins. Kenningar Jean Piagets um vitsmunaþroskann. Reykjavík. Hið íslenska bókmenntafélag. 124
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.