Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2012, Qupperneq 170

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2012, Qupperneq 170
Antti Laato, prófessor í Ábo í Finnlandi, er einnig á slóðum áhrifa- sögunnar í grein sinni um ástarljóð Leonards Cohen og ber þau saman við söguna af Abraham og Isak í 1 Mós 22. Stefán Einar Stefánsson, einn ritstjóranna og fyrrum nemandi Gunnlaugs, ritar um áhrif Jobsbókar á skáldsögu Ólafs Gunnarssonar, Vetrarferðina, en greinin byggir á rannsókn sem greinarhöfundur vann undir leiðsögn afmælisbarnsins og er því um leið gott dæmi um það hvernig Gunnlaugur hefur kynnt áhrifasöguna fyrir nemendum sínum og leiðbeint á vegi hennar. Grein Hjartar Pálssonar er sömuleiðis unnin upp úr kjörsviðsritgerð sem skrifuð var undir leiðsögn Gunnlaugs, um Ljóðaljóðin og hebreskan kveðskap. Aðeins ein grein í ritinu fjallar um kvikmyndir, grein Bjarna Randvers Sigurvinssonar, félaga Gunnlaugs í Deus ex cinema. Þar fjallar höfundur um tvennt sem telja má afmælisbarninu afar hugleikið, kvikmyndir og Davíðssálma, í áhugaverðri greiningu á írönskum kvikmyndum og þjóð- félagsgagnrýni í þeim. Sigurjón Árni Eyjólfsson skrifar á sviði rannsóknarsögu, um uppgjörið við frjálslyndu guðfræðina og greinir orðræðu tveggja einstaklinga sem voru leiðandi í umræðunni um miðja 20. öld, þeirra Sigurbjörns Einarssonar og Benjamíns Kristjánssonar, og sýnir glögglega að þá var staða kirkjunnar orðin allt önnur en var aðeins hálfri öldu fyrr. Jón Ma. Ásgeirsson, prófessor við guðfræði- og trúarbragðafræðideild Háskóla Islands, samstarfsmaður Gunnlaugs og persónulegur vinur, lést áður en hann hafði færi á að ljúka við grein til birtingar í afmælisritinu. Þar birtist þó fyrirlestur sem Jón samdi árið 2010. Þar er hann á svipuðum nótum og Sigurjón Árni í sinni grein er hann fjallar um það hvernig hugmyndafræði lúterska rétttrúnaðarins hafi viðhaldið tiltekinni félagslegri formgerð á íslandi og þeim áskorunum sem hún stóð frammi fyrir á 19. öld. Hið sama má segja um Káre Berge, prófessor í gamlatestamentisfræðum við Háskólann í Bergen, að hann haldi sig á slóðum rannsóknarsögunnar í grein sinni um „menningarlegt minni“ (e. cultural memory). Það er áhugavert hvernig Berge rekur að „ritun um fortíðina“ hefur áhrif á sjálfsmynd Júda. Hann nefnir dæmi úr 1 Mós, 2 Mós og 5 Mós um trúarhugtakið og eingyðistrú, og þróun þessara hugtaka í ritun Mósebókanna, og veltir um leið upp þeirri áhugaverðu spurningu hvort það hafi áhrif á skilning fólks á texta hvort hann berst til þess t.d. munnlega, eða sem (heilagur) texti sem það les sjálft. Leiðbeinandi Gunnlaugs í doktorsnámi hans við Háskólann í Lundi, Tryggve N.D. Mettinger prófessor emerítus, fjallar í ritgerð sinni um texta 168
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.