Úrval - 01.06.1948, Síða 63
Það er ekki nema 21 ár síðan Lindbergh vann
flugafrek sitt, en nú finnst okkur það
tilheyra löng-u liðinni fortíð.
Flugaírek Lindberghs.
Grein úr „Redbook“,
eftir Francis og- Katharine Drake.
i HVERJUM DEGI sitja 500
x menn í hlýjum, þæginda-
ríkum flugvélum hátt í lofti
yfir öldum Atlantshafsins. —
Traust net veðurathugana-
stöðva á Nýfundnalandi, Labra-
dor og íslandi vaka arnfráum
augum yfir ferðum þeirra, en
flugmenn, vélamenn, navígatör-
ar og loftskeytamenn flytja þá
örugglega yfir hafið á hálfum
degi.
Samt er ekki nema 21 ár síð-
an að yfir þungbúnu Atlants-
hafinu var aðeins ein flugvél,
sem sniglaðist áfram um eyði-
legt loftið frá New York til
Parísar á 33% klukkustund.
Þegar þessi einþekja með ein-
um 220 hestafla hreyfli og ein-
um manni innanborðs er borin
saman við þau 10000 hestafla
málmferlíki, sem sjá má í dag,
vekur mesta furðu, að hún
skyldi yfirleitt vera þama á
ferð. Hún var ekki búin neinum
íseyðingartækjum, engum ljós-
um, engum loftskeytatækjum,
engum sjálfstýritækjum og eng-
um hitunartækjum. Vængirnir
voru úr tré og dúk, og öll þyngd
hennar var minni en þyngd raf-
magnsútbúnaðarins í nútíma
farþegaflugvél. Samt flaug hún
inn í hið skæra kastljós sögunn-
ar og bar flugmann sinn til
ótrúlegrar frægðar.
Árið 1919 hafði Raymond
Orteig, hóteleigandi í New
York, heitið 25000 dollara verð-
launum þeim sem fyrstur flygi
í einum áfanga milli New York
og Parísar, en það eru um 5 800
km. Átta ár liðu áður en flug-
og véltæknin komst á það stig,
að slíkt flug væri hugsanlegt.
En í byrjun ársins 1927 var
fjöldi frægra flugmanna beggja
megin Atlantshafsins önnum
kafinn að búa sig til flugsins.