Úrval - 01.11.1974, Side 13
HRAÐAMET Á HJÓLUM
11
ráða yfir hraðanum. Þörfin til að
gera eitthvað betur en nokkur ann-
ar.
Gary Gabelich hefur þetta að
segja: „Þegar maður er í bíl, sem
fer svona hratt, líður manni líkt og
ljónatemjara, vegna þess að maður
hefur alla þessa orku í höndum sér.
Ókumaðurinn verður einn með ork-
unni, hann verður bluti af bílnum,
skynjar hann út í ystu æsar. Það
er eins og bíllinn verði lifandi vera,
ekki vél. Það þarf algera einbeit-
ingu og tilfinningu. Maður og vél
verða eitt.“
Art Arfons er öllu skáldlegri.
„Metið er eins og kona, sem ekki
er hægt að búa með Samt finnur
maður það um leið og maður yfir-
gefur hana, að það er ekki hægt
að vera án hennar. Svo að maður
fer út á sléttuna og bítur á jaxl-
inn. Ég er veikur fyrir hverja til-
raun, ég er svo spenntur. En um
leið og hún er afstaðin get ég varla
beðið eftir því að komast aftur af
stað.“
GÓÐUR BAKSTUÐNINGUR. Stór
hjólbarða- og olíufyrirtæki borga
venjulega bílana. í staðinn fá þeir
þann verzlunarlega arð, sem hægt
er að vinda út úr auglýsingum á
framleiðsluvörum þeirra, sem áttu
bátt í því að setja nýtt hraðaakst-
ursmet. Craig Breedlove er nú að
reyna að semja við stór fjármála-
fyrirtæki til að sta'nda undir eld-
flaugaknúnum bíl. Art Arfons hef-
ur átt þrýstiloftsknúinn bíl reiðu-
búinn í 6 ár og vonast til að geta,
áður en langt um líður, skrapað
saman nægum peningum til að geta
prófað hann á saltsléttunni.
Tony Fox, forstjóri ruslahreins-
unarfyrirtækis í Minneapolis, hefur
smíðað bíl, knúinn með eldflauga-
vél, sem gefur 10.000 punda þrýst-
ing, og á að geta náð rúmlega 1200
kna hraða á 9 sek.
Vera má að samkeppnin fari
harðnandi. Sagt er að Japan og
Sovétríkin vinni að því í leyni að
smíða eldflaugaknúna bíla í von
um að ná hraðametinu frá Banda-
ríkjunum. Sagt er, að Ástralía sé
að ryðja um 50 milljónum króna í
bílskrímsli, sem á að hafa 36 hverfi-
hreyfla.
Alþjóðlega bílasambandið í París,
Fédération Internationale de 1‘Au-
tomobile (FIA), sem fylgist með
öllum tilraunum til að setja met í
hraðaakstri, segir að öll ökutæki,
sem renna á hjólum, halda sig við
jörðina og er stjórnað af ökumanni
í tækinu sjálfu, geti reynt við met-
ið. Tækið má vera knúið strokka-
vél, þrýstiloftsvél, eldflaugavél eða
gúmmíbandi. Fara verður tvær
ferðir eftir útmældri brautinni með
innan við klukkustundar millibili,
sína ferðina í hvora átt, til að ekki
komi til greina að ofurlítill vindur
eða halli á brautinni hafi haft úr-
slitaáhrif. Meðaltalið úr þessum
tveimur ferðum verður hinn opin-
beri árangur.
Síðastliðin 40 ár hafa flestar til-
raunir verið gerðar á Bonneville
saltsléttunni, vegna þess hve hún
er gríðarstór (hin mælda vegalengdú
sem er ein ensk míla eða 1,6093 km,
er á miðjunni á 11 mílna langri
braut). Þar er einnig næstum al-
gert logn — sjö til átta km vind-
hraði eða meira gerir tilraunina of