Úrval - 01.11.1974, Side 13

Úrval - 01.11.1974, Side 13
HRAÐAMET Á HJÓLUM 11 ráða yfir hraðanum. Þörfin til að gera eitthvað betur en nokkur ann- ar. Gary Gabelich hefur þetta að segja: „Þegar maður er í bíl, sem fer svona hratt, líður manni líkt og ljónatemjara, vegna þess að maður hefur alla þessa orku í höndum sér. Ókumaðurinn verður einn með ork- unni, hann verður bluti af bílnum, skynjar hann út í ystu æsar. Það er eins og bíllinn verði lifandi vera, ekki vél. Það þarf algera einbeit- ingu og tilfinningu. Maður og vél verða eitt.“ Art Arfons er öllu skáldlegri. „Metið er eins og kona, sem ekki er hægt að búa með Samt finnur maður það um leið og maður yfir- gefur hana, að það er ekki hægt að vera án hennar. Svo að maður fer út á sléttuna og bítur á jaxl- inn. Ég er veikur fyrir hverja til- raun, ég er svo spenntur. En um leið og hún er afstaðin get ég varla beðið eftir því að komast aftur af stað.“ GÓÐUR BAKSTUÐNINGUR. Stór hjólbarða- og olíufyrirtæki borga venjulega bílana. í staðinn fá þeir þann verzlunarlega arð, sem hægt er að vinda út úr auglýsingum á framleiðsluvörum þeirra, sem áttu bátt í því að setja nýtt hraðaakst- ursmet. Craig Breedlove er nú að reyna að semja við stór fjármála- fyrirtæki til að sta'nda undir eld- flaugaknúnum bíl. Art Arfons hef- ur átt þrýstiloftsknúinn bíl reiðu- búinn í 6 ár og vonast til að geta, áður en langt um líður, skrapað saman nægum peningum til að geta prófað hann á saltsléttunni. Tony Fox, forstjóri ruslahreins- unarfyrirtækis í Minneapolis, hefur smíðað bíl, knúinn með eldflauga- vél, sem gefur 10.000 punda þrýst- ing, og á að geta náð rúmlega 1200 kna hraða á 9 sek. Vera má að samkeppnin fari harðnandi. Sagt er að Japan og Sovétríkin vinni að því í leyni að smíða eldflaugaknúna bíla í von um að ná hraðametinu frá Banda- ríkjunum. Sagt er, að Ástralía sé að ryðja um 50 milljónum króna í bílskrímsli, sem á að hafa 36 hverfi- hreyfla. Alþjóðlega bílasambandið í París, Fédération Internationale de 1‘Au- tomobile (FIA), sem fylgist með öllum tilraunum til að setja met í hraðaakstri, segir að öll ökutæki, sem renna á hjólum, halda sig við jörðina og er stjórnað af ökumanni í tækinu sjálfu, geti reynt við met- ið. Tækið má vera knúið strokka- vél, þrýstiloftsvél, eldflaugavél eða gúmmíbandi. Fara verður tvær ferðir eftir útmældri brautinni með innan við klukkustundar millibili, sína ferðina í hvora átt, til að ekki komi til greina að ofurlítill vindur eða halli á brautinni hafi haft úr- slitaáhrif. Meðaltalið úr þessum tveimur ferðum verður hinn opin- beri árangur. Síðastliðin 40 ár hafa flestar til- raunir verið gerðar á Bonneville saltsléttunni, vegna þess hve hún er gríðarstór (hin mælda vegalengdú sem er ein ensk míla eða 1,6093 km, er á miðjunni á 11 mílna langri braut). Þar er einnig næstum al- gert logn — sjö til átta km vind- hraði eða meira gerir tilraunina of
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.