Úrval - 01.11.1974, Blaðsíða 13

Úrval - 01.11.1974, Blaðsíða 13
HRAÐAMET Á HJÓLUM 11 ráða yfir hraðanum. Þörfin til að gera eitthvað betur en nokkur ann- ar. Gary Gabelich hefur þetta að segja: „Þegar maður er í bíl, sem fer svona hratt, líður manni líkt og ljónatemjara, vegna þess að maður hefur alla þessa orku í höndum sér. Ókumaðurinn verður einn með ork- unni, hann verður bluti af bílnum, skynjar hann út í ystu æsar. Það er eins og bíllinn verði lifandi vera, ekki vél. Það þarf algera einbeit- ingu og tilfinningu. Maður og vél verða eitt.“ Art Arfons er öllu skáldlegri. „Metið er eins og kona, sem ekki er hægt að búa með Samt finnur maður það um leið og maður yfir- gefur hana, að það er ekki hægt að vera án hennar. Svo að maður fer út á sléttuna og bítur á jaxl- inn. Ég er veikur fyrir hverja til- raun, ég er svo spenntur. En um leið og hún er afstaðin get ég varla beðið eftir því að komast aftur af stað.“ GÓÐUR BAKSTUÐNINGUR. Stór hjólbarða- og olíufyrirtæki borga venjulega bílana. í staðinn fá þeir þann verzlunarlega arð, sem hægt er að vinda út úr auglýsingum á framleiðsluvörum þeirra, sem áttu bátt í því að setja nýtt hraðaakst- ursmet. Craig Breedlove er nú að reyna að semja við stór fjármála- fyrirtæki til að sta'nda undir eld- flaugaknúnum bíl. Art Arfons hef- ur átt þrýstiloftsknúinn bíl reiðu- búinn í 6 ár og vonast til að geta, áður en langt um líður, skrapað saman nægum peningum til að geta prófað hann á saltsléttunni. Tony Fox, forstjóri ruslahreins- unarfyrirtækis í Minneapolis, hefur smíðað bíl, knúinn með eldflauga- vél, sem gefur 10.000 punda þrýst- ing, og á að geta náð rúmlega 1200 kna hraða á 9 sek. Vera má að samkeppnin fari harðnandi. Sagt er að Japan og Sovétríkin vinni að því í leyni að smíða eldflaugaknúna bíla í von um að ná hraðametinu frá Banda- ríkjunum. Sagt er, að Ástralía sé að ryðja um 50 milljónum króna í bílskrímsli, sem á að hafa 36 hverfi- hreyfla. Alþjóðlega bílasambandið í París, Fédération Internationale de 1‘Au- tomobile (FIA), sem fylgist með öllum tilraunum til að setja met í hraðaakstri, segir að öll ökutæki, sem renna á hjólum, halda sig við jörðina og er stjórnað af ökumanni í tækinu sjálfu, geti reynt við met- ið. Tækið má vera knúið strokka- vél, þrýstiloftsvél, eldflaugavél eða gúmmíbandi. Fara verður tvær ferðir eftir útmældri brautinni með innan við klukkustundar millibili, sína ferðina í hvora átt, til að ekki komi til greina að ofurlítill vindur eða halli á brautinni hafi haft úr- slitaáhrif. Meðaltalið úr þessum tveimur ferðum verður hinn opin- beri árangur. Síðastliðin 40 ár hafa flestar til- raunir verið gerðar á Bonneville saltsléttunni, vegna þess hve hún er gríðarstór (hin mælda vegalengdú sem er ein ensk míla eða 1,6093 km, er á miðjunni á 11 mílna langri braut). Þar er einnig næstum al- gert logn — sjö til átta km vind- hraði eða meira gerir tilraunina of
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Úrval

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.