Úrval - 01.11.1974, Qupperneq 13

Úrval - 01.11.1974, Qupperneq 13
HRAÐAMET Á HJÓLUM 11 ráða yfir hraðanum. Þörfin til að gera eitthvað betur en nokkur ann- ar. Gary Gabelich hefur þetta að segja: „Þegar maður er í bíl, sem fer svona hratt, líður manni líkt og ljónatemjara, vegna þess að maður hefur alla þessa orku í höndum sér. Ókumaðurinn verður einn með ork- unni, hann verður bluti af bílnum, skynjar hann út í ystu æsar. Það er eins og bíllinn verði lifandi vera, ekki vél. Það þarf algera einbeit- ingu og tilfinningu. Maður og vél verða eitt.“ Art Arfons er öllu skáldlegri. „Metið er eins og kona, sem ekki er hægt að búa með Samt finnur maður það um leið og maður yfir- gefur hana, að það er ekki hægt að vera án hennar. Svo að maður fer út á sléttuna og bítur á jaxl- inn. Ég er veikur fyrir hverja til- raun, ég er svo spenntur. En um leið og hún er afstaðin get ég varla beðið eftir því að komast aftur af stað.“ GÓÐUR BAKSTUÐNINGUR. Stór hjólbarða- og olíufyrirtæki borga venjulega bílana. í staðinn fá þeir þann verzlunarlega arð, sem hægt er að vinda út úr auglýsingum á framleiðsluvörum þeirra, sem áttu bátt í því að setja nýtt hraðaakst- ursmet. Craig Breedlove er nú að reyna að semja við stór fjármála- fyrirtæki til að sta'nda undir eld- flaugaknúnum bíl. Art Arfons hef- ur átt þrýstiloftsknúinn bíl reiðu- búinn í 6 ár og vonast til að geta, áður en langt um líður, skrapað saman nægum peningum til að geta prófað hann á saltsléttunni. Tony Fox, forstjóri ruslahreins- unarfyrirtækis í Minneapolis, hefur smíðað bíl, knúinn með eldflauga- vél, sem gefur 10.000 punda þrýst- ing, og á að geta náð rúmlega 1200 kna hraða á 9 sek. Vera má að samkeppnin fari harðnandi. Sagt er að Japan og Sovétríkin vinni að því í leyni að smíða eldflaugaknúna bíla í von um að ná hraðametinu frá Banda- ríkjunum. Sagt er, að Ástralía sé að ryðja um 50 milljónum króna í bílskrímsli, sem á að hafa 36 hverfi- hreyfla. Alþjóðlega bílasambandið í París, Fédération Internationale de 1‘Au- tomobile (FIA), sem fylgist með öllum tilraunum til að setja met í hraðaakstri, segir að öll ökutæki, sem renna á hjólum, halda sig við jörðina og er stjórnað af ökumanni í tækinu sjálfu, geti reynt við met- ið. Tækið má vera knúið strokka- vél, þrýstiloftsvél, eldflaugavél eða gúmmíbandi. Fara verður tvær ferðir eftir útmældri brautinni með innan við klukkustundar millibili, sína ferðina í hvora átt, til að ekki komi til greina að ofurlítill vindur eða halli á brautinni hafi haft úr- slitaáhrif. Meðaltalið úr þessum tveimur ferðum verður hinn opin- beri árangur. Síðastliðin 40 ár hafa flestar til- raunir verið gerðar á Bonneville saltsléttunni, vegna þess hve hún er gríðarstór (hin mælda vegalengdú sem er ein ensk míla eða 1,6093 km, er á miðjunni á 11 mílna langri braut). Þar er einnig næstum al- gert logn — sjö til átta km vind- hraði eða meira gerir tilraunina of
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.