Úrval - 01.11.1974, Síða 13

Úrval - 01.11.1974, Síða 13
HRAÐAMET Á HJÓLUM 11 ráða yfir hraðanum. Þörfin til að gera eitthvað betur en nokkur ann- ar. Gary Gabelich hefur þetta að segja: „Þegar maður er í bíl, sem fer svona hratt, líður manni líkt og ljónatemjara, vegna þess að maður hefur alla þessa orku í höndum sér. Ókumaðurinn verður einn með ork- unni, hann verður bluti af bílnum, skynjar hann út í ystu æsar. Það er eins og bíllinn verði lifandi vera, ekki vél. Það þarf algera einbeit- ingu og tilfinningu. Maður og vél verða eitt.“ Art Arfons er öllu skáldlegri. „Metið er eins og kona, sem ekki er hægt að búa með Samt finnur maður það um leið og maður yfir- gefur hana, að það er ekki hægt að vera án hennar. Svo að maður fer út á sléttuna og bítur á jaxl- inn. Ég er veikur fyrir hverja til- raun, ég er svo spenntur. En um leið og hún er afstaðin get ég varla beðið eftir því að komast aftur af stað.“ GÓÐUR BAKSTUÐNINGUR. Stór hjólbarða- og olíufyrirtæki borga venjulega bílana. í staðinn fá þeir þann verzlunarlega arð, sem hægt er að vinda út úr auglýsingum á framleiðsluvörum þeirra, sem áttu bátt í því að setja nýtt hraðaakst- ursmet. Craig Breedlove er nú að reyna að semja við stór fjármála- fyrirtæki til að sta'nda undir eld- flaugaknúnum bíl. Art Arfons hef- ur átt þrýstiloftsknúinn bíl reiðu- búinn í 6 ár og vonast til að geta, áður en langt um líður, skrapað saman nægum peningum til að geta prófað hann á saltsléttunni. Tony Fox, forstjóri ruslahreins- unarfyrirtækis í Minneapolis, hefur smíðað bíl, knúinn með eldflauga- vél, sem gefur 10.000 punda þrýst- ing, og á að geta náð rúmlega 1200 kna hraða á 9 sek. Vera má að samkeppnin fari harðnandi. Sagt er að Japan og Sovétríkin vinni að því í leyni að smíða eldflaugaknúna bíla í von um að ná hraðametinu frá Banda- ríkjunum. Sagt er, að Ástralía sé að ryðja um 50 milljónum króna í bílskrímsli, sem á að hafa 36 hverfi- hreyfla. Alþjóðlega bílasambandið í París, Fédération Internationale de 1‘Au- tomobile (FIA), sem fylgist með öllum tilraunum til að setja met í hraðaakstri, segir að öll ökutæki, sem renna á hjólum, halda sig við jörðina og er stjórnað af ökumanni í tækinu sjálfu, geti reynt við met- ið. Tækið má vera knúið strokka- vél, þrýstiloftsvél, eldflaugavél eða gúmmíbandi. Fara verður tvær ferðir eftir útmældri brautinni með innan við klukkustundar millibili, sína ferðina í hvora átt, til að ekki komi til greina að ofurlítill vindur eða halli á brautinni hafi haft úr- slitaáhrif. Meðaltalið úr þessum tveimur ferðum verður hinn opin- beri árangur. Síðastliðin 40 ár hafa flestar til- raunir verið gerðar á Bonneville saltsléttunni, vegna þess hve hún er gríðarstór (hin mælda vegalengdú sem er ein ensk míla eða 1,6093 km, er á miðjunni á 11 mílna langri braut). Þar er einnig næstum al- gert logn — sjö til átta km vind- hraði eða meira gerir tilraunina of
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.