Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 41

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 41
Ritrýnd grein Timarit um mermtarannsóknir / Journal of Educational Research (lceland) 11, 2014, 39-60 Viðhorf grunnskólanemenda á Islandi og í Finnlandi til tækni og námsgreinarinnar hönnunar og smíði Brynjar Ólafsson, Gísli Þorsteinsson, Háskóla íslands Ossi Autio, Háskólanum íHelsinki Uppeldismiðaðar handmenntir (slöjd) voru fyrst kenndar í bamaskólum á íslandi og í Finnlandi í lok 19. aldar. Lögð var áhersla á smíði nytjahluta samkvæmt föstum fyrirmyndum og fyrirmælum um notkun handverkfæra. Tilgangur kennslunn- ar var að stuðla að almennum þroska frekar en að búa til nytsamlega hluti fyrir daglegt líf og þjálfa handverksfærni. í hönnun og smíði í dag er hins vegar lögð áhersla á að þjálfa nemendur í mótun eigin hugmynda með hagnýtingu tæknilegra lausna. Þessu skólastarfi er ætlað að auka tæknilegt innsæi nemandans og hugvits- semi og gera hann sjálfstæðan í vinnubrögðum. Greinin fjallar um rannsókn á við- horfum 11 og 13 ára grunnskólanemenda á íslandi og í Finnlandi til tækni og náms- greinarinnar hönnunar og smíði. Rannsóknin var gerð á tímabilinu 2011 til 2012. Spurningakönnun var lögð fyrir nemendur í fimmta og sjöunda bekk. Hún sýndi mikinn mun á viðhorfum nemenda í löndunum tveimur til tækni og námsgreinar- innar hönnunar og smíði. Viðhorf íslensku nemendanna voru mun jákvæðari en jafnaldra þeirra í Finnlandi. Niðurstöðurnar má að hluta skýra með áherslumun í aðalnámskrám landanna, en nauðsynlegt er þó að gera víðtækari rannsókn á við- fangsefninu. Þrátt fyrir sameiginlegan uppruna aðalnámskráa í löndunum tveimur er nú lögð aukin áhersla á hönnun, nýsköpun og tækni í íslensku námskránni en í finnsku námskránni er lögð aukin áhersla á persónuleikaþroska og jafnrétti. Lykilorö: vidhorf, hönnun og smiöi, tækni, skólastarf, rannsókn, ísland og Finland Hagnýtt gildi Niöurstööur þessarar rannsóknar benda til þess að viðhorf kynjanna til tækni og tæknilegra starfa séu ólik. Innan hönnunar og smiöa þarf aö gefa nemendum kost á einstaklingsmiöuöum verkefnum og vali sem tengist áhuga þeirra og reynsluheimi. Einnig er mikilvægt aö taka tillit til mismunandi reynslu og viöhorfa kynjanna viö gerö námsefnis. Nýsköpunaráherslur koma einnig til móts við einstaklingsmiðaðar þarfir þar sem gefið er frelsi til aö móta eigin viöfangsefni. Niöurstöður rannsóknarinnar geta jafnframt komiö aö notum viö mótun menntastefnu og gerö skólanámskráa. Þær skapa einnig grundvöll fyrir frekari rannsóknir á viöhorfum nemenda til tækni, t.d. til að skoða ástæöur kynjamunar. Hins vegar verður aö gaeta þess aö skólastefna sem tekur tillit til kynjamunar vinni ekki á móti lögum um jafnrétti kynjanna.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.