Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 49

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 49
Viðhorf grunnskólanemenda á Islandi og í Finnlandi til tækni og námsgreinarinnar hönnunar og smíði 1. tafla. Þróun megináherslna i iögum og námskrám i handmenntakennslu i Finniandi og á islandi Finnland ísland 1866: Upphaf alþýðumenntunar 1900: Umræða um handmenntir ■ Handmenntir urðu að skyldunámsgrein ■ Rætt um mismun „heimilisiðnaðar" og „skólaiðnaðar" 1912: Skýrsla frá yfirvöldum menntamála 1936: Fræðslulög ■ bakgrunnur handmennta ■ fyrst minnst á handmenntir í lögum endurskilgreindur 1948: Drög að námskrám fyrir börn á fræðsluskyldualdri ■áhersla á verklega færni ■ handmenntir verða skyldunámsgrein 1952: Skýrsla frá menntayfirvöldum ■ unnið með tæknileg atriði i verkefnum ■ áhersla á tengingu við iðnmenntun 1960: Námskrá fyrir nemendur á fræðsluskyldualdri og notkun véla og verkfæra ■ áhersla lögð á uppeldislegt gildi handmennta 1970: Skýrsla frá yfirvöldum menntamála 1977: Námskrár fyrir grunnskólann ■ handmenntir tengdar við iðnmenntun ■ myndmennt, hannyrðir og smíði á sama námssviði ■ einnig rætt um uppeldislegt gildi ■ handmenntir urðu skylda fyrri bæði kynin ■ áhersla á jafnrétti kynjanna 1989: Aðalnámskrá grunnskóla 1985: Námskrá ■ svipaðar áherslur og áður ■ tæknimennt kynnt 1999: Aðalnámskrá grunnskóla ■ áhersla á menningu og sögu ■ smíði breytist í hönnun og smíði 1994: Námskrá ■ nýtt námssvið verður til með ■ áhersla á jafnrétti kynjanna upplýsingatækni og nýsköpun ■ sjálfbær þróun varð hluti af námskránni ■ áhersla á tæknimennt 2004: Námskrá ■ áhersla á hönnun og nýsköpun ■ áhersla á mótun persónuleika nemenda 2007: Aðalnámskrá grunnskóla ■ áhersla á ánægju og sjálfsálit ■ dregið úr áherslu á tæknimennt ■ útinám og sjálfbær þróun innleidd kennslu í Finnlandi og á íslandi til hug- myndafræði slöjd sem, eins og áður segir, á rætur að rekja til Norðurlanda (Brynjar Ólafsson og Gísli Þorsteinsson, 2011) og er því margt sameiginlegt með námskrám landanna tveggja. í hvorum tveggja er lögð áhersla á það að halda í upprunaleg gildi slöjdsins, þar sem stefnt er að því að efla almennan þroska nemendanna með verklegri framkvæmd. f Finnlandi urðu handmenntir að skyldunámsgrein með námskrá sem gefin var út árið 1866. Á íslandi voru hand- menntir kynntar um aldamótin 1900, en ekki var minnst á þær í námskrám fyrr en árið 1936. Frá þeim tíma hafa náms- greinarnar í báðum löndum tekið svipaða stefnu. í dag eru megináherslur þeirra að: 1. Efla almennan þroska barnsins með uppeldismiðaðri handverkskennslu. 2. Gefa nemendum tækifæri til þess að taka eigin ákvarðanir í hönnun. 3. Efla nýsköpunarviðleitni nemenda og færni í hugmyndasköpun. 4. Efla tæknilæsi nemenda. 5. Stuðla að jafnrétti kynjanna. Einnig kemur fram áherslumunur í námskrám landanna. Á fslandi er nú lögð áhersla á það að nemendur hanni sjálfir og á frumkvæði þeirra, en í Finnlandi er lögð áhersla á einstaklingsmiðað nám og jafn- rétti (Framework Curriculum Guidelines, 2004; Menntamálaráðuneytið, 2007). Þessa þróun í báðum löndunum má sjá í 1. töflu.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.