Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Síða 52
Brynjar Ólafsson, Gísli Þorsteinsson og Ossi Autio
Ég eyði miklum hluta af frítlma mlnum f tæknilega
tengd viðfangsefni
OS 10S 10% 30% «0% S0% «0% 70% 00% 90% 100 h
■ M;Ojtí«fr»k*roi»T>mí^ » HvorhlmwTAfi f>é oumrré!* a MjO|«3o(rtk*'S*mir.élo
3. mynd. Svörin flokkuó eftirlöndum.
Að skilja tækni og tæknileg fyrirbæri er mjög
mikilvægt fyrir framtíð mína
OH 10% 20% 30% 40% 30% 60% 70% 60% 90% 100%
■ Mj0é«Aofr<t«fOtamméla • H»ortllommél* né OMmmélo •M,Sf«Aof'»k»f lomméla
4. mynd. Svörin flokkuð eftir kyni.
leg viðfangsefni svöruðu 22% finnskra
nemenda að þeir væru mjög eða frekar
sammála en 44% íslenskra nemenda (Tau-
c=0,202,p<0,05).
Mun fleiri drengir sögðu að skilningur
á tækni og tæknilegum fyrirbærum væri
mikilvægur fyrir framtíð þeirra, eða 61%
á móti 45% stúlkna (Tau-c=0,171,p<0,05).
Einnig var spurt hvort bæði drengir
og stúlkur gætu skilið tækni og tæknileg
fyrirbæri. Ekki var munur á svörum eftir
kynjum, aldri eða milli landa. Voru um
90% drengja og stúlkna sammála fullyrð-
ingunni.
5. mynd sýnir meðaltal þeirra spurn-
inga þar sem nemendur voru spurðir um
námsgreinina hönnun og smíði. Spurt var
hvort:
• Hönnun og smíði þjálfi færni í að
vinna með höndunum.
• Hönnun og smíði þjálfi rökhugsun.
• Viðkomandi hafi staðið sig vel í
hönnun og smíði.
• Ástundun í hönnun og smíði sé mjög
mikilvæg fyrir framtíðina.
Meðaltal spurninga um námsgreinina
hönnun og smlði
■ s ■ ;
0% 10% 20% 30% 40% 30% 60% 70% 30% 90% 100%
■ MjðitAilfctaróunimét* ■ f%orélun<fnél4 né ósammél* ■ Mjð|<A*frtt*rsafnfn*l*
5. mynd. Meðallal spurninga um námsgreinina hönn-
un og smiði eftir kyni, aldri og löndum.
Munur var á svörum eftir kyni (Tau-
c=0,171,p<0,05), aldri (Tau-c=-0,163,p<0,05)
og löndum (Tau-c=0,199,p<0,05). Drengir
svöruðu mun oftar að þeir væru mjög eða
frekar sammála fullyrðingum sem settar
voru fram í tengslum við námsgreinina
hönnun og smíði. Það sama á við um nem-
endur í 5. bekk og íslenska nemendur.
Umræða
Eins og í fyrri PATT-könnunum þá sýndi
rannsóknin kynjamun í báðum löndum á
áhuga á tækni og tæknilegum fyrirbærum
(Boser, Palmer og Daugherty, 1998; Jewett,
1996; Silverman og Pritchard, 1993a, 1993b
og 1996; Autio, 1997; Fensham, 1992 og
Lauren, 1993). Drengir hafa einnig meiri
áhuga á námsgreininni hönnun og smíði.
Hins vegar var ekki teljanlegur munur
milli kynja þegar spurt var hvort nemend-
ur gætu skilið tæknileg fyrirbæri. Rann-
sókn sem gerð var í Finnlandi árið 1997
(Autio, 1997) sýndi sambærilegt meðaltal
á meðal drengja, en meðaltal stúlkna var
nú lægra. Rannsóknir Fensham (1992),
Lauren (1993), Autio og Hansen (2002)
og Autio og Soobik (2013) sýndu einnig
mun á viðhorfum drengja og stúlkna til
tækni. Hins vegar kom fram í rannsókn
Zuga (1994) og Weber og Custer (2005) að