Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 64

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 64
Sigríður Halldórsdóttir Hagnýtt gildi: Kenningin sem hér er sett fram hefur gildi fyrir háskólakennara í viðleitni þeirra til að stunda igrundandi sjálfsskoðun og sjálfsrækt sem háskólakennarar. Þá getur kenningin haft notagildi á námskeiöum fyrir verðandi háskólakennara. Meginatriðiö er að góðir háskólakennarar skapa gæðamenn- ingu og keppa eftir gæðum og eru þess vegna lykilpersónur í gæðum sem umbreytingu nema. Kenningin getur virkað sem spegill fyrir háskólakennara í stöðugri viðleitni þeirra til sjálfsskoðunar, sjálfsræktar og aukinnar sjálfsþekkingar. Þeir geta einnig notaö hana sem grundvöll að samræðum við aöra kennara um gæði sem umbreytingu. Þannig er hægt að koma auga á þætti sem hægt væri að efla í þeim tilgangi að ná fram meiri gæðum. Einnig gætu stjórnendur notað kenninguna sem grunn að starfsmannasamræðum sem ætlað væri að efla gæði. Inngangur Það er sjaldgæft að minnst sé á háskóla- kennara þegar vikið er að gæðum í háskól- um. Ein slík undantekning er umfjöllun Anderson, Hussman og Jensen (2009) sem telja að gæði í háskólum verði til í brenni- punkti sex þátta: nemenda, námsefnis, háskólakennara, kennslufyrirkomulags, kennslumenningar og hefða viðkomandi háskóla (sjá 1. mynd). Nokkuð hefur verið fjallað um flesta þessa þætti í íslenskum fræðiritum nema ef vera skyldi háskóla- kennarann sjálfan. Nýjasti íslenski fengur- inn á sviði gæða í háskólakennslu er dokt- orsritgerð Önnu Ólafsdóttur, „Academics' conceptions of „good university teaching" and perceived institutional and external effects on its implementation" (Ólafs- dóttir, 2014). Anna rannsakaði hugmyndir íslenskra háskólakennara um „góða há- skólakennslu" og þætti innan og utan stofnunar sem þeir töldu hafa áhrif á það hvernig kennslan fer fram. Þar kemur fram mikilvægi ríkulegra gagnkvæmra sam- skipta nemenda og kennara, mikilvægi góðs kennsluundirbúnings sem miðar að því að hlúa að og efla skilning nemenda á viðfangsefninu, notkun leiðsagnarmats og mikilvægi þess að leggja áherslu á ýmis almenn námsmarkmið til viðbótar mark- miðum sem tengjast beint fagþekkingu á því sviði sem námið tekur til (Ólafsdóttir, 2014, bls. 10). Guðrún Geirsdóttir (2004a, 2004b, 2006) hefur bent á að háskólagrein- ar móti akademíska sjálfsmynd háskóla- kennara og starfshætti þeirra og að nem- endur í viðkomandi fræðigrein tileinki sér ekki aðeins ákveðna þekkingu og færni heldur einnig tungutak, orðræðu, rann- sóknaraðferðir og gildi sem fylgja því að tilheyra viðkomandi fræðigrein. Hún lítur á háskólakennara sem virka þátttakendur í námskrárgerðinni þannig að hugmyndir þeirra og ákvarðanir hafi veruleg áhrif á það hvernig háskólanemar tileinka sér fræðasamfélagið og verða hluti af því. í þessari grein er sjónum einkum beint að háskólakennurum og þá einkum því sem 1. mynd. Ylirlityíirþá þætti semAndersono.fi. (2009) telja ad hafi áhrif á gædi háskóla. I þessari grein er sjónum einkum beint að einum þættinum, háskóla- kennurum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.